Trung Lao: 228 em xưng tội rước lễ lần đầu

Thứ tư - 09/06/2021 21:30  4467
Thờ lạy Chúa! Thờ lạy Chúa!
Uy quyền khả ái trong hình bánh náu thân.
Thờ lạy Chúa! Thờ lạy Chúa!
Uy quyền khả ái nương mình dưới thế trần.
 
img 1528

Những câu hát rất quen thuộc trong bài hát “Thờ Lạy Chúa” của Linh mục Hoài Đức được cất lên thật đặc biệt và long trọng trong ngày Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ đền thánh Trung Lao tổ chức mừng Lễ Quan Thầy - Lễ Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô và chào đón 228 em Xưng tội Rước lễ lần đầu.
 
untitled 59

Trước đó, để chuẩn bị cho Thánh Lễ, Ban Giáo Lý đã tổng kết điểm thi giáo lý và kiểm tra Kinh; cũng như tổ chức buổi gặp mặt phụ huynh để cùng cộng tác với Ban Giáo Lý tổ chức ngày Lễ cho các em được tốt đẹp.

Đặc biệt, với sự quan tâm của Cha chánh xứ, Cha đặc trách, sự hướng dẫn của Thầy phó tế, sự cộng tác của ban nghiên huấn và các anh chị giáo lý viên chủ nhiệm, các em đã được tĩnh tâm và tập nghi thức vào các buổi trong tuần. Qua những buổi tĩnh tâm rất ý nghĩa và sâu lắng, các em có được những phút giây gần Chúa Giê-su hơn, hiểu biết Chúa hơn và yêu mến Chúa nhiều hơn.
 
untitled 50

Thánh Lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô và cho 228 em Rước Lễ lần đầu đã diễn ra. Chủ sự Thánh Lễ là chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng, đồng tế có Cha đặc trách Giuse Hoàng Văn Trường và Cha Phó Lô-ren-sô Đặng Xuân Tiến.

Phần bài giảng, bằng những câu hỏi đặt ra cho các em thiếu nhi, Cha đặc trách Giuse giúp các em cảm nhận sự nhiệm màu cao trọng của Bí tích Thánh Thể trong đời sống người Ki-tô hữu. Cuối cùng, Cha cầu chúc cho 228 em Xưng tội Rước Lễ lần đầu hôm nay khi Rước Chúa vào lòng các em sẽ được nhiều ơn ích thiêng liêng, luôn biết vâng lời những người chăm sóc, dạy dỗ mình nên người.
 
untitled 2

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, một em đại diện cho toàn thể Thiếu nhi nói đôi lời tri ân và cảm tạ. Cuối cùng trước khi ra về, tất cả các em đều nhận được những phần quà kỉ niệm ngày mừng Lễ.
 
untitled 61

Thánh Lễ kết thúc, các em ra về giữa những cơn mưa của mùa hè. Cho dẫu những hạt mưa có lăn trên gò má hay thấm vào áo quần, nhưng các em cũng không mất đi những nét mặt tươi vui, những nụ cười tươi hạnh phúc. Đặc biệt là niềm vui không thể giấu nổi của những bậc phụ huynh của các em Rước lễ lần đầu hôm nay. Vui vì từ giờ có Chúa ngự vào trong lòng các em, để bảo vệ, thêm nguồn ơn phúc cho các em, soi sáng hướng dẫn các em trên bước đường đời.
 
untitled 87

Đối với các em xưng tội rước lễ lần đầu hôm nay, được rước Chúa vào trong lòng là bước đệm để các em cố gắng học hỏi Giáo lý để rồi sau ba năm học Thêm sức nữa niềm vui đó còn được nhân lên hơn nữa khi được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần. Ước mong từ đây các em sẽ sống tốt hơn, ngoan ngoãn để trở thành những người người có ích cho xã hội, đặc biệt là cho Giáo hội.

Tác giả:    Vinhsơn Vũ Việt - Ảnh: Hoa Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay16,135
  • Tháng hiện tại534,638
  • Tổng lượt truy cập69,594,512
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây