ĐCV: Bế Giảng Năm Học 2020 – 2021

Chủ nhật - 30/05/2021 21:00  4294
Sáng thứ Bảy, ngày 29/05/2021, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã long trọng tổ chức bế giảng và Thánh Lễ tạ ơn kết thúc năm học 2020 – 2021. Hiện diện trong buổi lễ, có cha phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng, quý cha trong ban đào tạo, quý cha giáo và các anh em chủng sinh nội trú.

Buổi bế giảng bắt đầu với phần hoan ca giao lưu văn nghệ giữa quý cha giáo và quý thầy tại Hội trường Người môn đệ Chúa Ki-tô. Các tiết mục độc đáo của quý thầy và của quý cha giáo đã mang đến bầu khí thật vui tươi và đầm ấm tình gia đình Chủng viện.

 
hinh 1
 
hinh 2
 
hinh 3
 
hinh 4

Sau phần hoan ca văn nghệ là phần tổng kết và nhận xét khái quát về các chiều kích đào tạo trong năm học vừa qua của cha PGĐ Đaminh. Cha đã nêu những thành quả đã đạt được, cũng như những giới hạn cần phải khắc phục trong những năm học tới, để mỗi chủng sinh trong mái trường Đại Chủng viện ngày một thăng tiến hơn, hầu xứng đáng với thánh chức linh mục sau này. Tiếp đó, cha Tổng Giám linh Vinhsơn Đinh Minh Thỏa nhắn nhủ mỗi chủng sinh gìn giữ và vun trồng cho đời sống thiêng liêng mỗi ngày thêm mạnh mẽ vững vàng, nhất là vẫn giữ các giờ kinh và việc đạo đức trong kỳ nghỉ hè này. Sau cùng, cha văn phòng Giuse Trần Thiện Tĩnh có một vài điểm lưu ý về Phụng vụ cho anh em khi đi phục vụ các giáo xứ trong mùa hè này.
 
hinh 5
 
hinh 6

Cao điểm của buổi bế giảng là Thánh Lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 10h tại Nhà nguyện Thánh Giuse của Đại chủng viện. Cha PGĐ Đaminh chủ tế cùng với sự hiện diện của quý cha giáo nội và ngoại trú. Mở đầu Thánh Lễ, cha PGĐ nói lên tâm tình tạ ơn Chúa và Đức Maria Vô Nhiễm quan thầy đã gìn giữ và ban muôn ơn lành cho Đại chủng viện trong năm học vừa qua. Đồng thời, đây là dịp để mỗi thành viên trong Chủng viện dâng lên lời tri ân quý đấng bậc, các vị ân thân nhân đã quảng đại hy sinh để Đại chủng viện mỗi ngày một phát triển hơn.
 
hinh 7 1

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, cha Bề trên Ban Triết Giuse Nguyễn Văn Quang đã kêu mời mỗi chủng sinh nhìn lại quá trình được đào tạo tại Đại chủng viện của mình. Ngài nhắn nhủ mỗi chủng sinh cần có sự “biến đổi” theo thời gian được đào luyện để mỗi ngày nên giống với Đức Giêsu Mục Tử hơn. Đặc biệt, cha nhấn mạnh đến việc đòi hỏi người chủng sinh cần có tinh thần trách nhiệm với bổn phận và với ơn Thiên Chúa ban cho mỗi người.
 
hinh 8
 
hinh 9

Thánh Lễ bế giảng kết thúc trong bầu khí thật sốt sắng và niềm vui hân hoan, thắm đượm tình Chúa, tình cha con, tình huynh đệ. Sau giờ ăn trưa, quý thầy trở về với gia đình và giáo xứ quê hương để sống những ngày hè trước khi sai đi học tập mục vụ tại các giáo xứ. Niên học 2020-2021 của Đại Chủng viện Bùi Chu đã khép lại một cách tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Vô Nhiễm quan thầy, luôn gìn giữ và chúc lành cho Đại chủng viện để từ đây sẽ ươm được thật nhiều vị mục tử như lòng Chúa ước mong.
 

Tác giả: Ban Văn Hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,981
  • Tổng lượt truy cập69,586,855
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây