Giáo xứ Tứ Trùng: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Thứ ba - 04/05/2021 21:42  3993
Giáo xứ Tứ Trùng được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ V mùa Phục Sinh, ngày 02/05/2021. Tuần chầu bắt đầu với thánh lễ khai mạc vào chiều thứ Bảy, ngày 01/05, thánh lễ chính tiệc vào 09g30 và thánh lễ bế mạc lúc 06g30 chiều Chúa Nhật. Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc lúc 09g30.
 
00001 02 36 54 31 still003
00001 00 25 28 26 still001

Trong thánh lễ Chúa Nhật, cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế và giảng lễ, 26 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, khá đông nữ tu thuộc dòng Con Đức Mẹ Mân Côi và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ, cho giáo phận để ai nấy đều biết gắn kết đời mình với Chúa như cành nho liên kết với cây nho để tồn tại, phát triển và sinh nhiều hoa trái.
 
00001 02 47 49 24 still004

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ. Cha chúc cho mọi người biết cử hành tuần chầu trong vinh dự và mọi người biết tận dụng tuần chầu để làm mới lại và sâu sắc hơn mối liên hệ với Chúa Giêsu Thánh Thể. Cha cũng nhắc đến nội dung cơ bản của lời Chúa là mỗi người hãy ý thức mình là cành nho. Cành nho kitô hữu muốn tồn tại, phát triển và trổ sinh nhiều hoa trái, phải gắn kết đời mình với Chúa Giêsu, chấp nhận để cho lời Chúa cũng như mọi biến cố buồn vui trong cuộc đời cắt tỉa. Từ đó, cha mời gọi mọi người trong cộng đoàn cố gắng tận dụng mọi cơ hội để kết hợp với Chúa, đặc biệt là tuân giữ các giới răn Chúa, siêng năng cầu nguyện, và tham dự các bí tích, nhất là bí tích Hoà giải và bí tích Thánh Thể.
 
00001 03 10 26 36 still006

Trong bài giảng, dựa trên lời mời gọi kết hợp với Chúa như cành nho liên kết với cây nho, cha chủ tế triển khai 3 tâm tình: kết hợp với Chúa để tồn tại và phát triển như cành nho liên kết với cây nho; kết hợp với Chúa Giêsu để có sự sống thì mỗi người cũng phải liên kết với người khác = tính cách giáo hội = cộng đoàn của người tín hữu; chấp nhận để Chúa cắt tỉa để trổ sinh nhiều hoa trái hơn “Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều trái hơn”. Chúa cắt tỉa các tín hữu bằng lời của Chúa, bằng các biến cố buồn vui, thành bại trong cuộc đời, bằng những tác động khác có thể từ người thân, hàng xóm hay bất kì một ai khác. Điều quan trọng là mỗi tín hữu có nhận ra điều đó để chấp nhận được cắt tỉa hay không bởi một khi chấp nhận cắt tỉa là chấp nhận những đớn đau...

Từ những chia sẻ căn bản và nền tảng đó, cha mời cộng đoàn nhớ luôn kết hợp chặt chẽ với Chúa bằng kinh nguyện, bằng việc tuân giữ giới răn Chúa mà tin tưởng và yêu thương là căn bản, bằng việc siêng năng tham dự các thánh lễ, lãnh nhận bí tích Giải tội và Thánh Thể. Cha cũng mời gọi cộng đoàn tập sống liên đới với nhau bởi đó là kết quả của việc kết hợp chặt chẽ với Chúa. Sau cùng, cha nhắc nhở cộng đoàn đừng quên để Chúa cắt tỉa tâm hồn và cuộc đời bởi nếu không để Chúa cắt tỉa, cuộc đời của người tín hữu thật không thể trổ sinh dồi dào hoa trái và trở nên môn đệ đích thật của Chúa Giêsu.

 
00001 03 06 14 27 still005

Trước khi kêt thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ thay lời cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, và toàn thể cộng đoàn. Một vị đại diện khác dâng lên cha chủ tế và quý cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.

Thánh lễ chính tiệc tuần chầu diễn ra thật trang nghiêm sốt sắng. Từ cuộc rước đoàn lễ nghi cho tới việc mọi người tham dự thánh lễ, các đoàn hội phục vụ, nhất là ca đoàn và hội kèn đều hoàn thành rất tốt trách nhiệm của mình. Điều đó cho thấy đối với con dân Bùi Chu nói chung, giáo xứ Tứ Trùng nói riêng đều rất coi trọng tuần chầu, coi đây như là cơ hôi tuyệt vời để cố gắng lớn lên trong đời sống thiêng liêng. Nguyện xin Chúa thương chúc lành cho tất cả giáo phận Bùi Chu, đặc biệt là giáo xứ Tứ Trùng nhân dịp tuần chầu.
 
dji 0002 00 05 56 53 still001

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Minh Đĩnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,538
  • Tổng lượt truy cập69,934,412
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây