Cái chết của ba bé Ấp Lũ - Đâu là niềm hy vọng?

Thứ ba - 18/05/2021 10:32  3623
fb img 1621086172897Mấy ngày qua, ai cũng quan tâm theo dõi xem mỗi ngày có bao nhiêu ca covid mới hoặc bao nhiêu ca F1 kết luận âm tính. Tuy nhiên, cái tin: 18 em xã Giao An rủ nhau đi tắm biển, 5 em gặp nạn ở cống số 8 và 3 em thiệt mạng, đã làm nhiều người quên đi chuyện covid, tâm tư trùng xuống với nỗi tiếc thương vô hạn. Mấy năm trước, tôi dạy giáo lý ở giáo xứ Thanh Thủy gần Ấp Lũ nên tôi gọi điện thoại hỏi ông bà chánh xứ mới hay các em ở Ấp Lũ.

Dù ở xa quê, tôi vẫn luôn theo dõi tin tức về các em và đã khóc khi nghe tin xác các em chưa tìm thấy. Tôi chưa từng gặp các em mà nói là tôi khóc thì có vẻ ngoa, nhưng tôi khóc thực sự. Đó là nỗi đau như cốc nước tràn vì hơn một tháng trước vào đêm thứ Ba Tuần Thánh tôi nhận được tin em trai tai nạn qua đời khi mới 27 tuổi.

Đành rằng con người sinh ra rồi sẽ phải chết, nhưng cách các em ra đi để lại cho gia đình, người thân nỗi ám ảnh đau đớn khôn nguôi. Có lẽ bố mẹ các em đã khóc rất nhiều để rồi phút chốc lại im lìm vì quá đau khổ. Liên tưởng hình ảnh đó vì đó cũng là hình ảnh gia đình tôi. Khi tôi về tới nhà trong đám tang vội vàng để kịp Tam Nhật Thánh, bố đã ôm lấy tôi mà khóc, chưa bao giờ tôi thấy bố đau đớn như vậy. Rồi 12h đêm hôm đó, tôi giở mình thì không thấy bố đâu, tôi lo lắng nhổm dậy nhìn ra giữa nhà thì bố ngồi im bất động với mái tóc không còn một sợi đen, đôi mắt cứ nhìn mãi di ảnh em trai thế là tôi khóc thầm. Hôm nay nghe tin 3 em thiếu nhi Âp Lũ bị đuối nước chưa thấy xác, tôi khóc thương các em, khóc thương bố mẹ các em.

Các em đã an giấc, nhưng với người thân bao giờ mới quên đi những câu nói đơn sơ, những nụ cười trìu mến, những việc làm bé nhỏ của các em. Tôi lật tìm facebook của các em nhưng không đủ can đảm để click vào. Tôi sợ mình sẽ ám ảnh với sự ra đi đó, hơn nữa tôi muốn các em cứ an tâm ra đi. Có lẽ cha mẹ các em vẫn là người đau xót nhất, và nếu có thể chết thay thì các ngài cũng sẵn sàng. Chính tôi đã chứng kiến có người mẹ phải đi điều trị trầm cảm sau cái chết của đứa con thân yêu. Nói như vậy để thấy nỗi đau quá sức chịu đựng của con người. Cái chết của các em là nỗi bi thương không gì sánh bằng nhưng chẳng lẽ không có cửa ngõ cho niềm hi vọng?

Là người Công giáo, chúng ta tin vào Lời Chúa Giêsu: "Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết." (Ga 11,25-26). Chúng ta hi vọng vào Lời Chúa hứa, nhưng một câu hỏi đặt ra các em đã tin chưa? Thưa, chắc hẳn các em đã tin và Đức Tin của các em đã được minh chứng. Ba em đã được chịu phép rửa tội với tên thánh Maria. Hơn nữa, các em được sinh ra và lớn lên trong các gia đình Công Giáo, các em tham gia đoàn thiếu nhi thánh thể, các em luôn tỏ ra mình là người có Đức Tin cách đặc biệt. Tôi không nói để an ủi nhưng nói để xác tín, bởi lẽ có đầy trong lòng mới tràn ra bên ngoài. Khi các em theo học lớp 7, dù ở trường học các em luôn xưng mình là Công Giáo, các em có lối sống ngoan ngoãn cởi mở, bác ái với bạn bè. Đặc biệt khi tôi nói chuyện với cô giáo của các em, cô chia sẻ: Các em rất ngoan và lễ phép, khi biết cô giáo có Đạo, các em rất hay gần gũi để cô – trò nói về Đạo. Có khi còn hỏi cô về những điều chưa hiểu rõ trong giáo lý hay những vẫn đề gặp trong cuộc sống.

Như vậy, gác qua những mất mát, những đau buồn, chúng ta tràn trề hi vọng vì các em đã được Chúa đón vào Nước Trời. Các em quả là những nụ hoa chớm nở, sự ra đi của các em là đi vào Lòng Chúa Xót Thương. Bản thân tôi tự nghĩ: Khi ta tạo ra một sản phẩm thì ta yêu quí, khi sản phẩm không còn phù hợp thì ta cất đi mà không phá hủy, thậm chí còn để trong tủ đẹp để trưng bày. Vậy Thiên Chúa tạo dựng con người không phải để tiêu khiển, nhưng để yêu thương. Cách yêu thương của Thiên Chúa thì khôn dò khôn thấu. Ma quỷ luôn lợi dụng để gieo vào lòng ta sự hoài nghi thất vọng nhưng chúng ta tin rằng Thiên Chúa là tình yêu và là sự sống. Chính Chúa sẽ cứu chúng ta và hôm nay Chúa cất các em đi trước kẻo rồi trần gian sẽ lừa gạt các em.

Với niềm hi vọng, chúng ta phó thác các em cho Lòng Chúa Xót Thương và tin tưởng sẽ gặp lại các em trong ngày Chúa quang lâm.

Tác giả: Hạt Nắng Gst

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay32,756
  • Tháng hiện tại619,638
  • Tổng lượt truy cập70,647,395
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây