Tĩnh tâm linh mục đoàn Bùi Chu tháng 05/2021

Thứ năm - 06/05/2021 10:33  3942
Cứ vào tháng lẻ trong năm các linh mục trong giáo phận Bùi Chu lại về Toà Giám mục để tĩnh tâm tháng. Tĩnh tâm lần này diễn ra vào chiều thứ Tư, ngày 05/05 và hết sáng thứ Năm, ngày 06/05.

Số các linh mục về tham gia ngày tĩnh tâm tháng này khoảng gần 200 linh mục cả triều và linh mục dòng đang làm mục vụ tại giáo phận, 08 thầy phó tế, ngoại trừ một số linh mục có lý do đặc biệt hoặc già cả ốm đau không thể tham dự ngày tĩnh tâm.

 
f54747dbc0b935e76ca8

Trong giờ huấn đức khai mạc ngày tĩnh tâm, Đức cha tóm lại biên bản họp Hội đồng Giám mục Việt Nam, nêu lên một số thông tin trong giáo phận, thông báo về việc 03 cha đi nhận nhiệm sở mới. Cha Đaminh Phạm Văn Chương về làm cha xứ giáo xứ Đồng Liêu, cha Giuse Bùi Văn Bá về làm cha xứ giáo xứ Quỹ Đê, và cha Giuse Nguyễn Ngọc Tuyên về làm cha xứ Tân Phường.

Trong dịp tĩnh tâm này, cha Đaminh Trần Văn Hành được phân công giảng tĩnh tâm. Trong hai bài chia sẻ, cha chọn chủ đề “Linh mục chiêm ngưỡng các nhân đức của Đức Mẹ và noi gương Đức Mẹ sống đời phục vụ”. Mẹ Maria là người nữ lắng nghe, cầu nguyện, sinh hạ Chúa Giêsu cho nhân loại, và dâng hiến. Linh mục được mời gọi theo gương Đức Mẹ lắng nghe tiếng Chúa, chuyên chăm cầu nguyện, sinh ra các tín hữu qua bí tích Rửa tội, và không ngừng hiến dâng đời mình cho Thiên Chúa và tha nhân.

Ngoài các giờ chung như: các giờ kinh phụng vụ, nghe giảng tĩnh tâm, thánh lễ, chầu Thánh Thể, các cha còn có những giờ cầu nguyện riêng, sống thinh lặng, lãnh nhận bí tích Giải tội. Nhờ những giờ thinh lặng, cầu nguyện riêng mà các cha có thể đào sâu mối liên hệ với Chúa, cảm nghiệm sâu sắc tình yêu Chúa dành cho mình, làm mới lại tình yêu với Chúa, khám phá ra thánh ý Chúa một cách cụ thể... Nhờ đó, các cha lại nhiệt thành hăng say với sứ mạng sau khi trở về với đoàn chiên.

Trong giờ huấn đức lúc 10g thứ Năm, Đức cha gửi tới quý cha một vài tâm tình về việc đối thoại của các cha xứ đối với giáo dân, đối với người đương thời. Dựa trên việc Thiên Chúa đối thoại với con người và con người đáp lại tiếng Chúa, Đức cha nhắn nhủ quý cha kiên nhẫn đối thoại với giáo dân để nhận ra khả năng của họ và hết sức tôn trọng; đồng thời nhắc các cha chịu khó học hỏi để có thêm kiến thức và kinh nghiệm để đối thoại với con người đương thời bằng ngôn ngữ của người thời đại. Để kết, Đức cha thông báo tạm hoãn một số hoạt động chung của giáo phận như: Đại hội Huynh đoàn Đaminh giáo phận, lễ kính quan thầy của hội Phạt tạ Thánh Tâm giáo phận, một số lễ khánh thành nhà thờ thuộc các giáo họ...

 
e828cca04bc2be9ce7d3

Ngày tĩnh tâm khép lại, nhưng những tâm tình sâu sắc với Chúa thì vẫn còn đọng lại trong tâm hồn các cha. Hy vọng ngày tĩnh tâm giúp cho tâm hồn các cha được bồi bổ để đủ nghị lực, sức mạnh tiếp tục nhiệt thành phục vụ đoàn chiên tại các giáo xứ và không ngừng làm sáng danh Chúa trong mọi công việc các cha làm.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,722
  • Tổng lượt truy cập69,939,596
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây