Giáo hạt Kiên Chính: Ngày hội Ơn gọi

Thứ ba - 27/04/2021 09:57  2056
Hằng năm, Giáo Hội dành riêng Chúa Nhật IV Phục Sinh - Lễ Chúa Chiên Lành để cổ võ, cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ để những người này tiếp nối công việc cảu Đức Giê-su, vị Mục Tử nhân lành tại trần gian này. Chính vì lẽ đó mà Giáo hạt Kiên Chính long trọng tổ chức ngày hội Ơn Gọi cho các bạn trẻ trong Giáo hạt với chủ đề: THÁNH GIU-SE, ƯỚC MƠ CỦA ƠN GỌI.

Vào lúc 07 giờ 00 sáng Chúa Nhật IV Phục Sinh, quý thầy, quý sơ và các bạn mầm non ơn gọi của 18 giáo xứ thuộc giáo hạt Kiên Chính tấp lập đổ về thánh đường Thịnh Long. Bao nhiêu những vất vả do phải di chuyển quãng đường xa dường như tan biến khi các bạn được hòa mình vào những sinh hoạt của ngày hội.1

 
untitled1 1

Đúng 07 giờ 30, cha đặc trách ơn gọi Giáo hạt khai mạc chương trình, trước sự hiện diện của quý Cha, quý thầy, quý dì và khoảng 450 mầm non ơn gọi trong Giáo hạt.

Sau chương trình khai mạc, mọi người được tìm hiểu về ơn gọi qua bài chia sẻ của cha Giu-se Bùi Văn Bá. Khởi đi từ những giấc mơ của mỗi con người, cha đã dẫn các mọi người đi vào bốn giấc mơ của Thánh Giu-se: giấc mơ thao thức trách nhiệm làm chồng, thao thức trách nhiệm làm cha, thao thức trách nhiệm sống đạo và cuối cùng thao thức trách nhiệm truyền giáo. Vâng, tất cả những giấc mơ của Thánh Giu-se đều đẹp ý Chúa. Những giấc mơ đó thực là những ước mơ. Cuối bài chia sẻ, cha kêu mời các bạn hãy dám ước mơ. Noi gương Thánh Giu-se, ta hãy ước mơ đón nhận những mầu nhiệm của Thiên Chúa.

 
untitled2 2

Tiếp đến, các hội dòng giới thiệu đôi nét về hội dòng của mình thông qua các tiết mục văn nghệ. Có lẽ đây là tiết mục mà các mầm non ơn gọi chờ đợi nhất bởi vì nhiều bạn chưa có cơ hội tìm hiểu các dòng tu, điều kiện sống cũng như linh đạo của hội dòng.

Cao điểm của ngày hội là thánh lễ đồng tế trang trọng và sốt sắng do cha quản hạt Kiên Chính chủ tế, quý cha trong giáo hạt đồng tế, các mầm non ơn gọi và quý phụ huynh sốt sắng tham dự để cầu nguyện cho các em lắng nghe được tiếng Chúa.

 
untitled4

Trong bài giảng, cha giáo Gioakim Nguyễn Hữu Văn đã chia sẻ về Chúa Giê-su, mẫu gương người mục tử nhân lành. Cha mời gọi mọi người noi gương Chúa Giêsu: hy sinh bằng cách chết đi cho tính ích kỷ, kiêu căng, tham lam để sống vị tha, khiêm tốn và quảng đại. Chúa mời gọi cộng đoàn học biết Ngài qua cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa, tham dự các bí tích và hiểu biết lẫn nhau qua việc tham gia các đoàn hội, quan tâm đến các nhu cầu của nhau. Ngài mời gọi chúng ta đến với mọi người và can đảm giới thiệu Chúa cho họ, mời gọi họ cùng thực thi bác ái yêu thương, đặc biệt việc thương người có mười bốn mối.
 
untitled5

Sau thánh lễ, các em ra về trong niềm vui và hạnh phúc. Có lẽ niềm vui đó không đến từ những yếu tố bên ngoài mà đến từ Chúa Giê-su Phục Sinh, Đấng luôn hiện diện, quy tụ và chúc lành cho những người thành tâm thiện chí muốn theo Ngài.   

Tác giả: TT hạt Kiên Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,655
  • Tổng lượt truy cập69,927,529
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây