Tang Điền: 33 thiếu nhi rước lễ lần đầu

Thứ ba - 08/06/2021 04:02  2920
Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô là một lễ trọng trong năm phụng vụ của Giáo Hội công giáo. Thánh lễ này nhắc cho người tín hữu tưởng nhớ về sự hiện diện của Chúa Kitô trong bí tích Thánh Thể. Nhân ngày đặc biệt này, 33 em thiếu nhi trong toàn giáo xứ Tang Điều được lần đầu rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào tâm hồn. Đây là dấu ấn rất quan trọng trong đời sống Đức tin của các em.
 
picsart 06 06 02 57 57

Ngay từ sáng sớm, các em đã quy tụ về ngôi thánh đường của giáo xứ để chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đây là cơ hội để các em lắng đọng lại tâm hồn, gặp gỡ Chúa trong tình yêu thương nơi sâu thẳm tâm hồn. "Chúa mời gọi con đến dự tiệc thánh,con hân hoan vui mừng,con hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa, Chúa ơi! Vì Chúa là lẽ sống của con rồi, là hạnh phúc suốt cuộc đời với ngài nhận lãnh nước trời". Lời hát ca nhập lễ vang lên và cha chánh xứ đón các em từ cuối nhà thờ lên. Ai cũng nở nụ cười thật tươi vì lần đầu tiên các em được đón Chúa ngự vào tâm hồn.

Mở đầu thánh lễ, cha xứ gửi lời chúc mừng tới gia đình của 33 em thiếu nhi trong toàn giáo xứ nhân ngày hồng phúc này. Cha cũng bày tỏ niềm vui khi thấy sự đổi thay và niềm ao ước của các em được rước Chúa ngự vào tâm hồn.
 
picsart 06 06 02 44 17

Hai bài đọc được các em công bố thật trang trọng và lời nguyện tín hữu được một em dâng lên Chúa thật sốt sắng. Trong phần quảng diễn lời Chúa, khởi đi từ bài Tin mừng, cha xứ chia sẻ về hình ảnh của một người mẹ trong gia đình. Một người mẹ sẵn sàng hi sinh cho con mình, cho dù có phải chết thì người mẹ cũng cam chịu. Tất cả đều xuất phát từ tình thương con cái. Chúa Giê-su cũng vậy. Vì yêu thương con người, Ngài đã sẵn sàng chết để chúng ta được sống. Người chấp nhận đổ máu qua cái chết trên thập giá và Ngài muốn máu của Ngài trở nên thức uống, mình Ngài trở nên bánh để nuôi dưỡng tâm hồn của chúng ta. Bí Tích Thánh Thể là bí tích quan trọng và cao trọng nhất. Đó là bí của ân sủng và tình yêu.

Chính Mẹ Terêsa cũng đã khẳng định "Trong Bí tích Thánh Thể, tôi nhận được lương thực tâm linh nâng đỡ tôi trong mọi công việc. Không có Thánh Thể, tôi không thể sống dù chỉ một ngày hoặc một giờ trong đời ". Rước lễ là đón lấy sự sống từ Đấng ban sự sống, Đức Giêsu phục sinh có một sự hiện diện mới không phải hình dạng con người, nhưng hiện diện dưới hình bánh và rượu. Bánh và rượu khi được truyền phép sẽ trở nên mình và máu của Chúa Kitô. Vì thế, muốn đón nhận Chúa vào lòng thì linh hồn chúng ta phải ở trong tình trạng ơn thánh nghĩa là phải sạch tội trọng. Ước mong rằng các em luôn tránh xa tội lỗi, để luôn sống tốt đạo đẹp đời, xứng đáng làm con cái Chúa.
 
picsart 06 06 02 56 05

 Trong tâm tình đơn sơ trong trắng, các em dâng lên Chúa Kitô của lễ vẹn sạch: bánh, rượu, nến, hương và hoa tươi. Hợp với đó, ca đoàn cất lên bài ca dâng lễ nâng tâm hồn hết thảy cộng đoàn lên Chúa của lễ xin Chúa thương đón nhận tấm lòng đơn sơ của chúng con.      
   
Cùng với sự giúp đỡ và hướng dẫn của ban giáo lý, những ngọn nến cháy sáng lên trong tay các em. Mỗi một bạn đều cầm ngọn nến sáng, thầm thì nguyện cầu để dọn tâm hồn rước lễ. Các em đứng lên lần lượt ra xếp hàng trong sự sắp xếp của các anh chị giáo lý viên rất nghiêm trang. Ánh mắt tràn đầy sự háo hức, mong chờ khi được đón nhận mình máu thánh Chúa. Lãnh nhận mình máu thánh xong, các em về chỗ, quỳ xuống cầu nguyện cảm tạ Hồng ân của Chúa. Sự tôn nghiêm được đẩy lên đỉnh điểm bao trùm lên cộng đoàn khi cùng hiệp thông dâng lên Ba Ngôi tâm tình yêu mến cảm tạ.
 
picsart 06 06 02 58 42

Kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho 33 em được xưng tội rước lễ lần đầu cám ơn cha xứ và cộng đoàn. Cha xứ một lần nữa tỏ bày niềm vui và chúc bình an cho mọi người tham dự thánh lễ. Nguyện xin Thiên Chúa ban mọi ơn lành cho các em và toàn thể cộng đoàn. Xin Mình Máu Thánh Chúa soi sáng, hướng dẫn mỗi người và ban cho mỗi người ngày một yêu mến bí tích Thánh Thể hơn.

Tác giả: TT Giáo Xứ Tang Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay46,477
  • Tháng hiện tại1,209,248
  • Tổng lượt truy cập71,237,005
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây