Giáo lý viên Tân Lý mừng bổn mạng

Thứ hai - 31/05/2021 04:08  3635
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, chiều ngày 30.5.2021 trùng vào Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi cũng là Chúa nhật cuối trong tháng hoa của Mẹ, Ban Giáo lý giáo xứ Tân Lý long trọng mừng lễ Đức Mẹ Thăm Viếng, bổn mạng của Ban.

Trước đó, để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ quan thầy, Thầy xứ Antôn và Quý Dì phụ trách cùng anh chị em Giáo lý viên đã có 1 buổi tối cầu nguyện taize rất sốt sắng vào lúc 20 giờ ngày 28.5.2021 trong Thánh đường Giáo xứ. Nhờ đó, mỗi Giáo lý viên được ngồi lại bên Chúa, lắng đọng tâm hồn để thưa chuyện với Chúa Giêsu về những thao thức băn khoăn của từng người và kín múc nơi Chúa nguồn nội lực để tiếp tục cho sứ vụ là Giáo lý viên của mình.

 
1 2

Dẫn cộng đoàn vào Thánh lễ mừng bổn mạng, Cha xứ Giuse mời gọi các em thiếu nhi cùng đồng thanh gửi tới các anh chị Giáo lý viên lời chúc mừng đầy ý nghĩa: “Chúng em kính chúc các anh chị nên giống Đức Mẹ, hăng say lên đường thăm viếng và phục vụ mọi người…”. Trong tâm tình hân hoan, Cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện nhiều cho các Giáo lý viên.

Mặc dù bài Tin Mừng theo Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi, nhưng trong bài giảng, Cha xứ Giuse chia sẻ về Mầu nhiệm về Chúa Ba Ngôi - một Mầu nhiệm trung tâm của Kitô Giáo, Ba Ngôi nhưng trong một bản thể: Hợp nhất, đồng lòng, đồng tâm, đồng suy nghĩ... Những chia sẻ đó như là một lời nhắn nhủ mỗi Giáo lý viên, làm hâm nóng tinh thần hiệp nhất trong khi thi hành sứ vụ là Giáo lý viên của mình.

 
3 1

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Ban Giáo lý, Ông Trưởng Ban nghiêm huấn tri ân Cha chánh xứ về sự quan tâm, ưu ái của ngài đối với Giáo lý viên. Kế đến, Ông biết ơn sự nâng đỡ của quý thầy, quý Dì dành cho Giáo lý viên. Cuối cùng, Ông cảm ơn cộng đoàn giáo xứ đã hỗ trợ đoàn GLV hết mình, vì công tác giáo dục đức tin cho các thiếu nhi sẽ khó chu toàn nếu không có sự hỗ trợ của các thành phần giáo dân. Cách riêng là các phụ huynh trong việc quan tâm, kiểm tra và đôn đốc việc học giáo lý của con em mình.

Để đáp lại lời tri ân, một lần nữa Cha xứ Giuse kêu gọi các em thiếu nhi cùng ngài gửi tặng tới các anh chị Giáo lý viên hành khúc: Lệnh truyền giáo của nhạc sĩ Mai Nguyên Vũ. Đặc biệt, sau đó là lời cám ơn và chúc mừng của một em đại diện cho đoàn thiếu nhi gửi tới các anh chị Giáo lý viên trong ngày mừng Bổn mạng.

 
4 1

Bữa tiệc thân mật sau Thánh lễ, một lần nữa khắc sâu tình huynh đệ và tinh thần đoàn kết giữa anh chị em Giáo lý viên của Giáo xứ.

Lạy Mẹ Maria, dẫu cuộc sống còn đó nhiều trắc trở, dẫu cả nhân loại chúng con còn đang chịu cảnh đau thương vì dịch bệnh. Nhưng khi có Mẹ cùng đồng hành với chúng con, thì dù chỉ là một Giáo lý viên nhỏ bé, chúng con vẫn tin rằng: Mỗi cố gắng, mỗi hy sinh của chúng con trong sứ vụ gieo trồng đức tin vào những tâm hồn bé nhỏ luôn đẹp lòng Chúa, và sẽ trở thành những chứng nhân của Lòng thương xót Chúa trong thế giới hôm nay. Bởi vì “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả…”

Tác giả: Semper Fi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay10,610
  • Tháng hiện tại529,113
  • Tổng lượt truy cập69,588,987
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây