Giáo xứ Tân An: Thánh lễ khai mạc tuần chầu

Chủ nhật - 20/10/2024 08:55  1342
Vào lúc 17 giờ thứ Bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024, giáo xứ Tân An đã tổ chức Thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt năm 2024, tại ngôi Nhà thờ Tạm, cầu nguyện đặc biệt cho việc rao giảng Tin Mừng cho các dân tộc. Thánh lễ do cha quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh chủ tế; cha Giuse Vũ Ngọc Tứ - Giám đốc Học viện liên Dòng nữ Têrêsa Avila và cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Đại đồng tế. Hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy, quý dì, quý chức cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ Tân An và các giáo xứ lân cận.
 
tanan1

Trước Thánh lễ là cuộc cung nghinh tượng Chúa Giêsu và Đức Mẹ Mân Côi cách long trọng với sự tham dự của các đoàn hội trong toàn xứ.
 
tanan4
tanan2

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ niềm vui với cộng đoàn giáo xứ Tân An nhân dịp chầu Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Ngài cũng hướng ý cộng đoàn cầu nguyện cho giáo phận Bùi Chu; cho các nhu cầu của giáo xứ, đặc biệt là công trình xây dựng Nhà Chúa; cũng như cho mọi thành phần trong giáo xứ còng sống cũng như đã qua đời. Cách riêng, trong Chúa Nhật mà Giáo hội dành để cầu nguyện đặc biệt cho việc truyền giáo, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiện diện luôn ý thức bổn phận loan báo Tin Mừng bằng chính chứng tá đời sống, bằng gương lành phúc đức.
 
tanan3

Chia sẻ trong Thánh lễ, khởi đi từ chính bối cảnh giáo xứ đang xây dựng nhà thờ, cha Giám đốc Học viện đã giúp cộng đoàn thêm tin tưởng vào ơn Chúa trợ giúp. Nếu chúng ta khao khát hy vọng, tình yêu, bình an, sự thật… thì bởi vì chính Thiên Chúa là Hy Vọng, là Tình Yêu, là Bình An, là Chân Lý… Hơn nữa, chỉ khi nào có được kinh nghiệm về Thiên Chúa và kinh nghiệm với Thiên Chúa thì chúng ta mới có thể rao giảng Thiên Chúa cho người khác cách xác tín.

Sau phép lành trọng thể, cha chủ tế chúc mừng cộng đoàn giáo xứ trong tuần chầu lượt, cách riêng là trong Thánh lễ khai mạc rất đông đảo và long trọng chiều nay. Cùng với quý cha đồng tế, ngài cầu chúc cho giáo xứ luôn hiệp nhất với cha xứ và với nhau để sớm hoàn thành ngôi thánh đường như nguyện ước, phục vụ tốt hơn cho các sinh hoạt của giáo xứ, ngõ hầu có cơ hội thuận tiện hơn thăng tiến đời sống đức tin. Đáp lại, cha xứ Đaminh thay lời cho mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ dâng lời cám ơn quý cha, quý thầy, quý dì, quý chức và toàn thể cộng đoàn.
 
tanan7

Thánh lễ kết thúc với bài ca kết lễ như quyết tâm thi hành lệnh truyền sai đi, đem Tin Mừng cứu rỗi đến với muôn dân: “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng. Thần Khí Chúa đã thánh hiến tôi, sai tôi đi, Ngài sai tôi đi... Sai tôi đến với người nghèo khó, sai tôi đến với người lao tù. Đem Tin Mừng giải thoát, Thiên Chúa đã cứu tôi…

Vào hôm sau, Thánh lễ chính tiệc tuần chầu lượt được cử hành vào lúc 9 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật XXIX Thường Niên năm B, ngày 20 tháng 10 năm 2024 do cha quản hạt Đại Đồng Giuse Nguyễn Văn Chuyển chủ sự. Hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý khách, quý chức và cộng đoàn giáo xứ Tân An.

 
tanan11
tanan10
tanan9

Ước mong ân sủng và tình thương của Thiên Chúa luôn hiện diện nơi cộng đoàn giáo xứ Tân An, không chỉ trong tuần chầu lượt này mà trong mọi ngày tháng, để những hoa trái tốt lành được trổ sinh và toả lan.
 
tanan6

Giáo xứ Tân An thuộc giáo hạt Kiên Chính, nằm trên địa bàn thị trấn Cồn (xã Hải Lý cũ). Tính đến năm 2023, giáo xứ có 2.155 nhân danh, do cha Đaminh Nguyễn Văn Đại coi sóc (từ năm 2012 đến nay).

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay31,842
  • Tháng hiện tại1,074,845
  • Tổng lượt truy cập77,869,093
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây