Lễ Cải táng Cha Phêrô Trịnh Đình Trang

Thứ năm - 24/10/2024 22:29  2686
Trong tâm tình hiếu kính, tưởng nhớ và tri ân, sáng thứ Tư ngày 23/10/2024, Cha xứ Thủy Nhai Đaminh Phan Duy Hán đã lo liệu, sắp xếp, tổ chức Thánh lễ cải táng và đưa hài cốt Cha cố Phêrô Trịnh Đình Trang về lăng các Cha trong khuôn viên Giáo xứ, theo tập tục và truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay. Cha Đaminh Phan Duy Hán và Giáo xứ đã xin Đức Cha Giáo Phận cho phép cải táng và đưa hài cốt Cha cố Phêrô về chôn cất tại giáo xứ Thuỷ Nhai. Đức Cha đã đồng ý.
 
chatrang4

Ngày 21/10/2024, Cha cố đã được cải táng từ nhà hưu Xuân Hóa, sau đó là Thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố. Ngày 22/10/2024, hài cốt của Cha cố được đưa về giáo xứ Thuỷ Nhai quê hương. Sau những giờ cầu nguyện và kính viếng của các đoàn hội, các ban ngành, hài cốt của Cha cố Phêrô đã được di chuyển từ nhà thờ Giáo khu Nam về Giáo xứ Thủy Nhai. Quý cha hiệp ý dâng lễ cầu nguyện cho Cha cố trước khi hài cốt của Cha cố được trả về lòng đất.
 
chatrang2
chatrang8

Cha cố Phanxicô Phạm Hoan Đạo chủ tế, Cha quản hạt Bùi Chu và đông đảo quý Cha đồng tế. Dù cha cố đã qua đời cách đây 10 năm, nhưng sự hiện diện của quý Cha trong Thánh lễ hôm nay nói lên mối tình hiệp thông giữa các anh em linh mục, chia sẻ những buồn vui trong đời hiến dâng phục vụ.
 
chatrang10
chatrang5
chatrang9
Trong bài giảng, Cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh đã khéo léo kết hợp phụng vụ Lời Chúa với những tâm tình sâu lắng, chân thành qua việc vẽ lại chân dung người mục tử nhân hậu của Chúa. Cuộc đời Cha cố Phêrô như hạt lúa gieo trong âm thầm nhưng đã làm trổ sinh nhiều hoa trái.

 
chatrang6
chatrang1

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha xứ Đaminh đã thay lời cho giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, quý Cha quản hạt, quý Cha cố, quý Cha trong ngoài giáo phận, quý Thầy, quý Dì, quý cộng đoàn đã hiệp thông trong thánh lễ Cầu nguyện cho cha cố Phêrô.
 
chatrang11

Sau Thánh lễ là nghi thức tiễn biệt, dâng hương và di chuyển hài cốt của Cha cố Phêrô trước sự hiện diện của con cháu và cộng đoàn. Hài cốt Cha được yên nghỉ bên cạnh phần mộ các Cha cố đã từng phục vụ tại Giáo xứ Thủy Nhai.
 
chatrang12
chatrang3

Đây là dịp để cộng đoàn Giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân, kính nhớ người đã qua đời và cầu nguyện cho các ngài sớm được hạnh phúc trong nhà Cha. Xin cùng hiệp ý cầu nguyện và phó thác linh hồn Cha cố Phêrô cho lòng thương xót Chúa.

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay32,134
  • Tháng hiện tại1,075,137
  • Tổng lượt truy cập77,869,385
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây