Cha Phêrô Lương Đức Thiệu: 25 năm hồng ân

Chủ nhật - 20/10/2024 01:56  1421
Hai mươi lăm năm về trước, vào trưa Thứ Bảy ngày 16 tháng 10 năm 1999, thầy phó tế Phêrô Lương Đức Thiệu cùng với 9 thầy phó tế khác được Đức cha cố Giuse Maria Vũ Duy Nhất đặt tay truyền chức linh mục trong âm thầm tại Nhà nguyện Toà Giám mục Bùi Chu. Để bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và lòng biết ơn quý đấng bậc và những ai đã nâng đỡ trên hành trình dâng hiến, cha Phêrô đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm ngân khánh linh mục.
 
chathieu1 1
chathieu9

Thánh lễ tạ ơn do cha Phêrô cử hành vào lúc 9 giờ 30 phút sáng thứ Tư ngày 16 tháng 10 năm 2024, tại Nhà thờ giáo xứ Xuân Thuỷ, nơi cha đang thi hành sứ vụ mục tử. Hiệp dâng Thánh lễ có hơn 100 cha trong và ngoài giáo phận, quý phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh, quý chức, quý khách cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ Xuân Thuỷ, giáo xứ quê hương Cổ Ra và các giáo xứ mà cha Phêrô từng phục vụ. Trước Thánh lễ là cuộc rước đoàn lễ nghi trang trọng từ Trung tâm Mục vụ ra thánh đường giáo xứ.
 
chathieu3
chathieu4

Trong lời ngỏ mở đầu Thánh lễ, cha Phêrô muốn hiệp tâm tình với quý cha cùng lớp nhắc nhớ hồng ân thánh chức linh mục cao quý mà Thiên Chúa đã tặng ban cho các ngài qua Giáo hội cách đây 25 năm. Ngài cũng hướng ý cầu nguyện cho quý đấng bậc và tất cả những ai đã nâng đỡ ngài trong hành trình dâng hiến, nhất là trong 25 năm sứ vụ linh mục.
 
chathieu2 1

Giảng trong Thánh lễ là cha Gioan Baotixita Vũ Việt Hồng, cha nghĩa phụ của cha Phêrô mừng ngân khánh linh mục hôm nay. Cha giảng thuyết đã đề cập đến 6 xác tín quan trọng trong đời sống thánh hiến nói chung, đời sống linh mục nói riêng, ngõ hầu giúp những ai đang sống ơn gọi tu trì có thể luôn đứng vững dù gặp những khó khăn, trắc trở. Đó là: 1) đời sống thánh hiến là đời sống tốt hơn để phụng thờ Thiên Chúa; 2) đời sống thánh hiến là đời sống hy sinh hơn, với nhiều áp lực từ chính bản thân, từ xã hội và từ phía Giáo hội; 3) đời sống thánh hiến cần yêu thương nhiều hơn; 4) đời sống tu trì là đời sống có thể thực hiện được, có thể trung thành cho đến chết; 5) muốn đạt được mục đích thì phải dùng những phương tiện cả tự nhiên và siêu nhiên; 6) đặc biệt là luôn trông cậy vào ơn Chúa.
 
chathieu7
chathieu8

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị quý chức đại diện cho mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ Xuân Thuỷ dâng lời cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn hiện diện. Ông cũng nhắc nhớ đến những công khó hy sinh vất vả của cha Phêrô nơi giáo xứ Xuân Thuỷ để thăng tiến giáo xứ cả về cơ sở vật chất lẫn đời sống tâm linh. Những lẵng hoa tươi thắm được quý cha trong giáo hạt Tứ Trùng; các giáo xứ, giáo họ liên hệ; của gia đình linh tông huyết tộc… trao tặng tới cha Phêrô trong ngày vui trọng đại hôm nay.
 
chathieu10
chathieu12

Đáp lại, cha Phêrô dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân quý đấng bậc, quý ân thân nhân cùng những ai đã góp phần cộng tác, giúp đỡ ngài trong suốt những năm tháng đã qua của cuộc đời, cách đặc biệt là 25 năm của đời linh mục. Giây phút thật cảm động khi cha Phêrô trao vòng nguyệt quế cho ông bà cố để bày tỏ lòng biết ơn sâu nặng.
 
chathieu11

Sau cùng, cha chánh Văn phòng Toà Giám mục Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng công bố phép lành Toà Thánh ưu ái ban cho cha Phêrô nhân kỷ niệm ngân khánh linh mục, như bảo chứng của hồng ân Thiên Chúa qua lời khẩn cầu của Đức Trinh Nữ Maria.
 
chathieu5
chathieu6

Nguyện xin Thiên Chúa ban dồi dào sức khoẻ, sự bình an và ơn thánh trên cha Phêrô cùng các vị mục tử trong Hội Thánh để các ngài mãi luôn là hiện thân sống động của Chúa Kitô trên trần gian, ngõ hầu ân sủng Chúa được trao ban cách sung mãn cho con người trong thế giới hôm nay.

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay31,857
  • Tháng hiện tại1,074,860
  • Tổng lượt truy cập77,869,108
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây