Ban Truyền thông Giáo phận mừng lễ bổn mạng

Thứ tư - 23/10/2024 23:20  1088
Sáng thứ Tư ngày 23 tháng 10 năm 2024, Ban Truyền thông Giáo phận Bùi Chu đã tổ chức buổi gặp mặt thường niên và mừng lễ thánh Giáo hoàng Gioan XXIII bổn mạng tại giáo xứ An Bài, giáo hạt Tứ Trùng.
 
btt2

Trong Sứ điệp nhân Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 52 - năm 2018 với chủ đề: “Sự thật sẽ giải thoát anh em” (Ga 8,32) - Tin giả và một nền báo chí vì hoà bình, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã mở đầu như sau: “Truyền thông là một phần trong kế hoạch của Thiên Chúa dành cho chúng ta và là phương thức chủ yếu cho ta trải nghiệm tình bằng hữu. Được tạo ra giống hình ảnh Đấng Tạo Hoá, chúng ta có thể bày tỏ và chia sẻ tất cả những gì là chân, thiện, mỹ”. Quả thực, truyền thông ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi lãnh vực của đời sống nhân loại hôm nay, nhưng đồng thời cũng là một “môi trường” đầy thách đố cho sự thật và tinh thần hiệp thông.

Nhận thức được tầm ảnh hưởng ngày càng to lớn của truyền thông đối với công cuộc loan báo Tin Mừng của Giáo hội và nhằm củng cố sự hiệp thông giữa những người cùng thực thi công việc tông đồ trong lãnh vực này, Ban Truyền thông Giáo phận Bùi Chu đã tổ chức buổi gặp mặt thường niên tại giáo xứ An Bài vào sáng thứ Tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024. Đây cũng là ngày mà Ban Truyền thông mừng lễ kính thánh Giáo hoàng Gioan XXIII quan thầy.

 
btt4
btt9

Vào lúc 9 giờ là chương trình gặp mặt tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ An Bài với sự tham dự của quý cha, quý dì và đông đảo anh chị em trong Ban Truyền thông. Cha trưởng ban Giuse Nguyễn Văn Toanh đã tổng kết một số hoạt động của Ban Truyền thông Giáo phận trong năm vừa qua. Đồng thời, ngài cũng nhắc nhớ các thành viên về sứ mạng cao cả nhưng cũng đầy vất vả, tế nhị trong lãnh vực truyền thông Công giáo. Sau đó, mọi người cùng lắng nghe những ý kiến trao đổi và thao thức của một số anh chị em nhằm thăng tiến các hoạt động của Ban Truyền thông Giáo phận trong thời gian tới.
 
btt3

Thánh lễ mừng kính thánh Giáo hoàng Gioan XXIII do cha trưởng ban Giuse cử hành vào lúc 10 giờ. Hiệp dâng Thánh lễ có quý cha đặc trách truyền thông của một số giáo hạt, quý dì phụ trách truyền thông các hội Dòng và khoảng 70 anh chị em làm công tác truyền thông trong toàn giáo phận.
 
btt5

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nêu lên ý nghĩa của ngày họp mặt mừng lễ kính quan thầy hôm nay của Ban Truyền thông. Đây không chỉ là cơ hội để làm mới lại tình yêu và lòng nhiệt huyết tông đồ, mà còn là dịp để các thành viên gặp gỡ, gắn kết tình liên đới chia sẻ. Ngài cũng nhắc đến mẫu gương Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII, một con người nhân từ, khiêm nhường và bình dị nhưng đã triệu tập Công đồng Vaticanô II, đặt nền móng cho hướng đi của truyền thông xã hội trong thế giới hôm nay.
 
btt6
btt7

Trong bài giảng lễ, khởi đi từ đoạn Tin Mừng nói về việc thánh Phêrô thể hiện tình yêu dành cho Đức Kitô phục sinh và được Chúa trao sứ mạng (x. Ga 21,15-17), cha trưởng ban Giuse mời gọi các thành viên trong Ban Truyền thông cũng hãy làm tất cả mọi việc với tình yêu. Có yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, yêu mến con người thì chúng ta mới có thể yêu mến các công việc của Chúa, cũng như yêu mến các trách vụ mà Giáo hội trao phó. Chính tình yêu nồng nàn dành cho Chúa và Giáo hội đã thôi thúc thánh Giáo hoàng Gioan XXIII triệu tập công đồng Vaticanô II nhằm canh tân Giáo hội, thích ứng với những sự thay đổi của thời đại.
 
btt8

Sau phép lành cuối lễ, cha trưởng ban cám ơn quý cha, quý thầy, quý dì cùng các thành viên và quý ân thân nhân đã hy sinh đóng góp cách này hay cách khác vào công tác truyền thông của giáo phận trong suốt thời gian qua, nhất là đã hiện diện trong buổi gặp gỡ và mừng lễ kính thánh quan thầy hôm nay. Cha cũng mong muốn mọi người tích cực hơn nữa để cùng nhau cộng tác với ơn Chúa, phát triển lãnh vực truyền thông Công giáo trong giáo phận Bùi Chu thân yêu.

Thánh lễ kết thúc với niềm vui hân hoan và được tiếp nối với bữa tiệc mừng trong tình gia đình thân thiện tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ An Bài.

 
btt1

Nguyện xin Chúa luôn khơi lên trong mỗi thành viên Ban Truyền thông Giáo phận Bùi Chu ngọn lửa tình yêu đã bừng cháy mạnh mẽ nơi Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII, để tất cả cùng nhau hân hoan loan truyền khắp nơi sự phong phú của đức ái Kitô giáo.

Tác giả: BTT Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay32,028
  • Tháng hiện tại1,075,031
  • Tổng lượt truy cập77,869,279
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây