Giới trẻ Kiên Lao tôn vinh Mẹ và cùng Mẹ tạ ơn Chúa

Thứ tư - 23/10/2024 21:33  680
Tháng 10 – tháng Mân Côi, Giáo hội tôn kính Đức Maria, khắp nơi nơi, từ các giáo xứ đến các giáo họ, các khu, xóm, cũng như các hội đoàn, với nhiều hình thức khác nhau bày tỏ lòng tôn kính Mẹ Maria. Đoàn giới trẻ giáo xứ Kiên Lao, đã quây quần bên nhau, dưới ánh lửa hồng, chung lòng cất lời tôn vinh Mẹ và cùng Mẹ tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành ngài đã thương ban.
 
dgt10

19h30, ngày 19/10/2024, tại quảng trường cuối Thánh Đường Thánh Gia Kiên Lao, bầu khí rộn ràng với khúc nhạc, ánh sáng rữc rỡ, các bạn trẻ trong giáo xứ và một số bạn trẻ các giáo xứ lân cận cũng nô nức trở về chung vui. Bên cạnh đó, sự hiện diện đầy trân quý của cha Giuse chánh xứ, cha đặc trách Laurensô, quý cha phó, thầy phó tế, quý thầy, quý dì, quý chức, cũng như nhiều phụ huynh và các em thiếu nhi. Trước khi bước vào chương trình chính thức là những phút vui nhộn khởi động chào đón quý cha, quý khách.  
 
dgt138
               
20h05, Cha Giuse chánh xứ Giuse huấn từ khai mạc: ngài đã nói lên thao thức của người mục tử, những ưu tư cho thế hệ trẻ, ngài rất vui khi các bạn trẻ hiện diện đông đảo trong buổi lửa thiêng, cầu nguyện hôm nay và ước mong đây là khởi đầu, hứa hẹn cho nhiều buổi gặp gỡ tiếp theo. Sau những lời huấn từ, cha xứ tuyên bố khai mạc đêm lửa thiêng cầu nguyện Cùng Mẹ Tạ Ơn Chúa. Bài ca chủ đề: Cùng Mẹ Lên Đường và băng reo Cùng Mẹ: Tạ ơn – Lên đường – Chứng nhân, vang lên tạo bầu khí khai mạc thật nhộn nhịp và vui tươi.

 
dgt16

20h10, Chương trình Lửa thiêng bắt đầu, cha đặc trách Laurensô, khơi mào đưa cộng đoàn về với nguồn gốc và ý nghĩa lửa thiêng. Tiếp nối là nghi thức gọi lửa, chào lửa thiêng. Các tiết mục các đội giới trẻ, giáo lý viên, cùng đan xen các trò chơi, bên ánh lửa hồng, xoá tan mọi ngại ngùng, cách trở, tạo tình liên đới hiệp nhất thật vui tươi, tràn đầy sức sống trẻ trung năng động.
 
dgt2

Một trong những nét độc đáo đêm lửa thiêng là tiết mục nhảy sạp, ánh đèn hoà với những nhịp chân theo điệu nhạc vui nhộn, thôi thúc nhiều bạn trẻ vào sân. Có người đã lớn tuổi, có cả các em thiếu nhi. Có phụ huynh vừa bồng con vừa nhảy sạp, do nhiều người không đủ chỗ nên nhiều người đứng ngoài đong đưa theo tiếng nhạc.
 
dgt364 1

Trước khi bước vào giờ cầu nguyện là màn cắt bánh sinh nhật do đại diện Ban Giới Trẻ đương và cựu chủ sự. Chiếc bánh sinh nhật siêu to khổng lồ 5 tầng được thắp sáng chúc mừng với ý nghĩa: mừng thường lệ mừng sinh nhật và bổn mạng các bạn trẻ trong tháng 10. Mừng sinh nhật Ban điều hành giới trẻ mới ra mắt và mừng ngày 20/10 tôn vinh ngày Phụ nữ Việt Nam.
 
dgt24

21h05, Mang Lửa Về Tim – Cầu Nguyện

Khắp quảng trường, những ngọn nến được thắp sáng lên, cộng đoàn hướng về phía cuối Đền Thánh, đoàn lễ sinh, cùng đại diện các bạn trẻ cung nghi Thánh thể ra trung tâm lễ đài. Giờ cầu nguyện được soi sáng bởi Lời Chúa. Tâm tình suy niệm mời gọi các bạn trẻ hãy sống con tim của Mẹ Maria khiêm tốn xin vâng, noi gương Mẹ sống tâm tình phó thác, tôn vinh, ngợi khen và cảm tạ ơn Chúa mỗi ngày.

 
dgt388

Đại diện các bạn trẻ dâng các ý nguyện: Cầu cho Cha Mẹ, cầu cho sự hiệp nhất Giáo xứ; cầu cho Ban điều hành Giới trẻ, quý ân, thân nhân; cầu cho những người trong cảnh bão lụt; cầu cho Cha xứ, Cha đặc trách, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý chức; cầu cho các bạn trẻ, đặc biệt các bạn trẻ đang trong tình trạng bế tắc, khủng hoảng, thiếu định hướng. Lời cầu nguyện cho các bạn trẻ, đã để lại âm vang, đánh động nhiều tâm hồn nhiều người trẻ: “Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, người trẻ chúng con được nhiều người tin tưởng, kỳ vọng! Ấy thế trong chúng con, có người quên mất mình là người trẻ, có những bạn trẻ tự tách mình ra khỏi đoàn thể, có những người tự cô lập, bi quan, ủ rũ như một người già, có những bạn trẻ lại buông mình vào thú vui thiếu lành mạnh, ngáo như con ngựa bất kham,mất định hướng. Chúng con trẻ, nhưng không khoẻ. Xin Mẹ Maria cầu cùng Chúa cho chúng con nhận ra con người thật của mình, để sống là một người trẻ đúng nghĩa: trẻ khoẻ, năng động, thánh thiện”.
 
dgt397

Đan xen các lời nguyện là ca khúc Chạm Lòng Con, tâm tình lời bài hát vang trong bầu khí trầm lắng, bên ngọn nến và ngọn lửa hồng, đã nối kết nhiều tâm hồn trẻ với nhau, hiệp nhất trong bầu khí thánh thiêng bên Mẹ Mân Côi để thờ phượng Chúa Giêsu Thánh thể, đã làm lay động tâm hồn nhiều người trẻ, hiệu mở một làn gió mới với nhiều sức sống và nhiệt huyết của người trẻ, sẵn sàng dấn thân, cống hiến để cùng nhau xây dựng giáo xứ thăng tiến.
 
dgt414
dgt49

Tác giả: Truyền thông Giới trẻ Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay32,116
  • Tháng hiện tại1,075,119
  • Tổng lượt truy cập77,869,367
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây