ĐTC Phanxicô gửi Sứ điệp đến Đại hội Gới trẻ

Thứ hai - 02/08/2021 21:58  587
"Tôi phải làm gì để có sự sống đời đời?" là chủ đề của Đại hội Giới trẻ Mễ Du đang diễn ra và sẽ kết thúc vào ngày mùng 6 tháng 8 năm 2021.

Trong một thông điệp được gửi đến tất cả mọi người đang qui tụ Bosnia-Herzegovina, Đức Thánh Cha Phanxicô đã giao phó họ cho Đức Maria với lời nhắc nhở rằng tuần này là “tuần cầu nguyện và gặp gỡ với Chúa Giêsu Kitô, đặc biệt trong Lời hằng sống của Người, trong Bí tích Thánh Thể, trong sự yêu mến Thánh Thể và trong Bí tích Hòa giải.”

 
pope francis at wyd in poland 2016 credit marcin kadziolka shutterstock cna

“Hãy can đảm để sống tuổi trẻ của các con bằng cách phó thác cuộc đời mình cho Chúa và bắt đầu một cuộc hành trình với Ngài. Hãy để bản thân bị chinh phục bởi ánh mắt yêu thương của ngài, người giải thoát chúng ta khỏi sự quyến rũ của thần tượng bất chính, khỏi sự giàu có giả tạo hứa hẹn mang lại sự sống nhưng lại gây ra cái chết, ”Đức Thánh Cha nói tiếp. "Đừng sợ để chào đón Lời của Đức Ki-tô và chấp nhận lời kêu gọi của Ngài."

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng vạch ra ba bước để giúp người trẻ trưởng thành về mặt tâm linh và hướng tới cuộc sống vĩnh cửu. Đọc bên dưới:

Yêu thương người lân cận

Bước đầu tiên, được Chúa Giê-su chỉ ra, là “tình yêu cụ thể đối với người lân cận của mình”, không phải là tình yêu được trao ban đơn giản bởi việc tuân giữ các giới luật, mà là một tình yêu “quảng đại và trọn vẹn”.

Tự do yêu thương

Chúa Giêsu thay đổi quan điểm: Người mời gọi người thanh niên không chỉ biết nghĩ đến việc đảm bảo cho thế giới bên kia, nhưng hãy dâng hiến mọi sự trong cuộc sống trần thế của mình, như vậy mới đích thực noi gương Chúa. Đó là lời kêu gọi để trưởng thành hơn nữa, vượt qua những giới luật được tuân thủ để nhận được phần thưởng, sang một giới luật về tình yêu thương bằng cách cho đi một cách tự do không giới hạn. Chúa Giêsu yêu cầu người thanh niên bỏ lại tất cả những gì đè nặng trái tim và cản trở tình yêu. Điều mà Chúa Giê-su khuyến nghị không phải là tước bỏ đi mọi thứ mà hãy tự do yêu thương và giàu có trong các mối quan hệ với người khác.

Can đảm để bước theo Chúa Giêsu

Hãy can đảm để sống tuổi trẻ của các con bằng cách phó thác mình cho Chúa và lên đường với Ngài. Hãy để chính mình bị chinh phục bởi ánh mắt yêu thương của Ngài, người giải thoát chúng ta khỏi sự quyến rũ của thần tượng, khỏi sự giàu sang hão huyền hứa hẹn sự sống nhưng lại mang đến cái chết. Đừng ngại đón nhận Lời của Đức Ki-tô và chấp nhận lời mời gọi của Ngài. Đừng nản lòng như người thanh niên giàu có trong Tin Mừng; thay vào đó, hãy chăm chú nhìn vào Mẹ Maria, tấm gương tuyệt vời của việc noi gương Chúa Kitô, và phó thác bản thân cho Mẹ, người đã đáp lại lời kêu gọi của Chúa một cách kiên quyết bằng tiếng xin vâng.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã kết thúc bức thư của mình gửi cho giới trẻ với một ghi chú sâu sắc: “Sự kiện này - như kinh nghiệm của rất nhiều người đã nói - tiếp thêm sức mạnh để giúp chúng ta đi trên con đường hướng tới Thiên Chúa.”

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR chuyển ngữ

Nguồn tin: Catholic News Agency, 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay53,167
  • Tháng hiện tại941,631
  • Tổng lượt truy cập70,969,388
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây