ĐTC cám ơn các ĐGM Hàn Quốc

Thứ bảy - 31/07/2021 21:35  575
Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một lá thư tới các Đức giám mục của Hàn Quốc cảm ơn họ đã quyên góp 1 triệu đô la dùng để mua vắc xin COVID-19 cho người nghèo.

“Tôi muốn nói lời cảm ơn vì lòng bác ái Ki-tô giáo của Hội Thánh tại Hàn Quốc, điều này đã thực sự khiến tôi hết sức cảm động,” Đức Thánh Cha Phanxicô viết trong một bức thư ngày 21 tháng 7 được công bố trên trang web của hội đồng giám mục Hàn Quốc hôm thứ Sáu.

 
vm250721105948 00028

Tại kỳ họp chung mùa xuân vào hồi tháng 3, các Đức giám mục Hàn Quốc đã đồng thuận tham gia Chiến dịch Chia sẻ Vắc xin do Tổng Giáo phận Seoul, các Giáo phận Suwon, Daejeon và Chuncheon, và Hiệp hội các Tổ chức Tông đồ Giáo dân Công giáo Hàn Quốc phát động.

Các Đức giám mục đã phát động chiến dịch trên toàn quốc vào Chúa nhật Phục sinh. Chương trình sẽ được tiếp tục cho đến hết ngày 27 tháng 11.

Theo các Đức giám mục, việc quyên góp ngân quỹ để giúp chi trả cho vắc xin COVID-19 ở các nước nghèo là một phần trong các hoạt động của Giáo hội Hàn Quốc cho năm thánh 2021, được tổ chức để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Thánh Andrew Kim Taegon và Chân Phúc Choe Yang-Eop Thomas.

Đức Hồng y Andrew Yeom Soo-jung của Tổng giáo phận Seoul đã cho biết trong bài giảng Chúa nhật Phục sinh của mình rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi tiếp cận phổ cập vắc-xin COVID-19 rất nhiều lần trong các bài phát biểu và cầu nguyện trước công chúng của mình.

“Chúng ta đang phải trải qua những thời kỳ khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra,” Đức Hồng y Yeom nói, theo Vatican News.

Theo ngài “cuộc khủng hoảng kinh tế và xã hội vẫn còn nghiêm trọng, đặc biệt là đối với những người sống trong cảnh nghèo đói,” nói thêm rằng Giáo hội Công giáo ở Hàn Quốc muốn “biến cuộc khủng hoảng này thành một cơ hội”.

Chiến dịch khuyến khích cả người Công giáo và người không Công giáo ở Hàn Quốc mỗi người quyên góp khoảng 60.000 won Hàn Quốc, tương đương khoảng 52 đô la Mỹ, chi phí cho hai liều vắc-xin coronavirus.

“Sự quảng đại và tình huynh đệ của các bạn sẽ cho phép những người chịu thiệt hại nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19 nhận được sự trợ giúp cần thiết,” Đức Thánh Cha Phanxicô nói trong lá thư cảm ơn các Đức giám mục vì đã quyên góp được 1 triệu đô la.

 
image

Đức Thánh Cha cũng nói thêm rằng Văn phòng từ thiện của Tòa Thánh sẽ chịu trách nhiệm sử dụng số tiền này để giúp đỡ các nước nghèo.

“Tôi rất vui lòng nếu quí đức cha gửi lời cảm ơn tới các linh mục, tu sĩ và tín hữu của Giáo hội Hàn Quốc, chuyển tới cho họ tình cảm chân thành và sự gần gũi thiêng liêng của tôi,” Đức Thánh Cha viết.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã kết thúc bức thư của mình bằng lời cầu xin sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Giuse và Thánh Andrew Kim. Ngài ban phép lành Tòa Thánh cho các Đức giám mục và những người được ủy thác cho việc chăm sóc mục vụ của họ.

“Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho tôi,” Đức Thánh Cha viết trong lá thư. 

Tác giả: Duc Trung VU, CSsR chuyển dịch 

Nguồn tin:  Theo Catholic News Agency

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay50,055
  • Tháng hiện tại636,937
  • Tổng lượt truy cập70,664,694
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây