ĐTC Phanxico sẽ thăm Timor-Leste vào 01/2022 nếu...

Thứ tư - 28/07/2021 22:11  569
Theo Đức ông Marco Sprizzi, đặc trách Tòa Khâm Sứ, cho biết chuyến thăm sẽ diễn ra nếu tình hình Covid-19 được cải thiện.
 
pope hopes to visit timor leste next year 60fe72e58e94e 600

“Chúng tôi hy vọng rằng chuyến thăm có thể diễn ra vào tháng một  của năm tới,” Đức ông nói.

Đức Thánh Cha Phanxicô Francis đáng nhẽ ra đã đến thăm Timor-Leste, Indonesia và Papua New Guinea vào hồi tháng 9 năm ngoái, nhưng chuyến đi của ngài đã bị hủy bỏ do đại dịch Covid-19.

Đức ông Sprizzi cho biết ngài hy vọng chính phủ Timor-Leste sẽ tiếp tục tăng cường các nỗ lực tiêm chủng trước chuyến viếng thăm. Ngài nói:

“Đức Thánh Cha nói với tôi; “Cha sẽ đi thăm Timor-Leste.” Vì vậy, tôi đề nghị người dân Timor-Leste cần tiêm vắc-xin để các bạn có thể chào đón chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha một cách an toàn.”

Khoảng 267.028 người trong tổng dân số 1,3 triệu người của Timor-Leste đã được tiêm mũi vắc xin đầu tiên, trong khi 79.908 người đã tiêm vắc xin thứ hai, theo Bộ Y tế của Timor-Lester cho biết.

Trong khi đó, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch là khoảng 10.350 trường hợp, với 695 trường hợp hoạt động và 26 ca tử vong.

Tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày đang giảm, làm dấy lên hy vọng Đức Thánh Cha có thể sớm đến thăm.

Đức ông Sprizzi cho biết Vatican ủng hộ những nỗ lực của đất nước này trong việc đối phó với đại dịch.

Theo một tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng, Đức ông Sprizzi cũng nói rằng Đức Thánh Cha Francis hoan nghênh những sửa đổi đối với luật di cư và tị nạn của đất nước.

Những thay đổi được quốc hội thông qua vào ngày 10 tháng 5, cho phép các nhà truyền giáo nước ngoài đến phục vụ người dân Timorese sẽ được cấp giấy phép cư trú tạm thời có giá trị trong 5 năm.

Ngoài ra, Đức ông cũng thảo luận với chính phủ về nỗ lực thành lập một trường đại học Công giáo, đơn đăng ký đã được đệ trình lên Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học và Văn hóa bởi  Đức Tổng giám mục Dom Virgilio do Carmo da Silva, vào ngày 16 tháng 7.

Đức ông Sprizzi cho biết ông ủng hộ việc thành lập trường đại học như "một phần của nỗ lực cải thiện giáo dục đại học" và rằng "Tòa Thánh sẽ hỗ trợ trường đại học này."

Hình minh họa: Đức ông Marco Sprizzi, Khâm sứ Tòa Thánh ở Timor-Leste trong cuộc gặp với Thủ tướng Taur Matan Ruak vào ngày 23 tháng Bảy năm 2021.

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR

Nguồn tin: Theo UCA News 

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập382
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay75,239
  • Tháng hiện tại735,832
  • Tổng lượt truy cập70,763,589
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây