Olympic có thể truyền cảm hứng nên thánh

Thứ bảy - 31/07/2021 21:58  797
olympicThánh Gioan Phaolô II tin rằng các kỳ Olympic có thể truyền cảm hứng cho đời sống thiêng liêng của chúng ta, khuyến khích chúng ta hướng về sự hoàn hảo.

Cứ vài năm một lần, cả thế giới lại bị thu hút bởi Olympic, khi chứng kiến thể chất tuyệt vời mà mỗi vận động viên đã đạt được.

Thánh Gioan Phaolô II là một người rất hâm mộ Olympic, và ngài cũng rút ra được những bài học tinh thần tuyệt vời từ đó.

Trong sứ điệp về thể thao dịp Năm Thánh 2000, ngài đã chỉ ra Olympic như là một sự khích lệ cho tất cả chúng ta sống đời sống thiêng liêng của mình:

Tại Olympic gần đây ở Sydney, chúng tôi thán phục những chiến thắng của các vận động viên tài năng, những người đã hy sinh nhiều năm trời, hết ngày này qua ngày khác tập luyện để giành được những thành quả đó. Đây là lôgic của thể thao, nhất là của Olympic; nó cũng là lôgic của cuộc sống: không có những hy sinh, không có được thành quả tốt, thậm chí không có được thỏa mãn thực sự.

Sau đó, Đức Giáo Hoàng tiếp tục trích dẫn lời của thánh Phaolô. Chính thánh Phaolô cũng chỉ cho thấy các vận động viên như một khuôn mẫu cho đời sống thiêng liêng cho chúng ta:

Một lần nữa thánh Phaolô Tông đồ đã nhắc cho chúng ta về điều này: “Phàm là tay đua, thì phải kiêng kỵ đủ điều, song họ làm như vậy là để đoạt phần thưởng chóng hư; trái lại chúng ta nhằm phần thưởng không bao giờ hư nát” (1 Cr 9,25). Mọi Kitô hữu được mời gọi trở thành vận động viên mạnh mẽ của Chúa Kitô, tức là một chứng nhân trung thành và can đảm cho Tin Mừng của Người.

Khi xem Olympic và nhận ra sức mạnh đáng nể của các vận động viên, chúng ta có thể nhìn vào trong chính cuộc sống của mình và xem cách mà chúng ta có thể bắt chước các vận động viên, để nói như thánh Phaolô: “Tôi đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin” (2 Tm 4,7).

 
Hoàng Phú chuyển ngữ

Tác giả: Philip Kosloski

Nguồn tin: Theo aleteia.org

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay53,105
  • Tháng hiện tại914,640
  • Tổng lượt truy cập69,974,514
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây