Đức TGM Manila tái cam kết với thông điệp Laudato si’

Thứ ba - 10/08/2021 10:40  519
Đức Hồng Y Jose Advincula của Manila tái khẳng định cam kết thúc đẩy bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên của tổng giáo phận Manila.

“Bảo vệ môi trường là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi,” Đức Hồng y cho biết như vậy trong một bài chia sẻ trình bày tại cuộc họp Ủy ban mục vụ Sinh thái của Tổng giáo phận Manila vào ngày 7 tháng 8.

 
20160504 cardavincula casyc 001

“Các tín hữu có thể chắc chắn vào sự ủng hộ và trợ giúp cách đầy đủ của tôi đối với những nỗ lực bảo vệ môi trường của chúng ta”, Đức Hồng y nói.

Đức Hồng Y Advincula kêu gọi mọi người “hãy ưu tiên và giải quyết các mối quan tâm về môi trường” ảnh hưởng đến cuộc sống của bộ phận dân chúng bị tổn thương nhất trong xã hội.

“Mặc dù trọng tâm của chúng ta hiện nay là ứng phó với đại dịch mà chúng ta đang phải trải qua, nhưng chúng ta không thể bỏ qua các vấn đề môi trường. Đó là một mối quan tâm cần phải được ưu tiên”, Đức Hồng Y nói.

Ngài cũng đã ví việc bảo vệ môi trường như sức khỏe của một người, theo ngài, công chúng phải bảo vệ môi trường “giống như cách chúng ta tự bảo vệ mình khỏi coronavirus”.

Đức Hồng Y nói: “Chúng ta làm mọi cách để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, thì tương tự như vậy chúng ta cũng cần làm mọi cách để chăm sóc môi trường sống của mình."

Hơn 220 nhân viên và linh mục trong tổng giáo phận đã tham gia cuộc họp trực tuyến này, đây là một phần của việc chuẩn bị cho việc kỉ niệm “Mùa Sáng tạo” vào tháng Chín.

Đức Hồng Y Advincula cho biết “Ngay cả giữa đại dịch, chúng ta vẫn tiếp tục kỷ niệm Mùa Sáng tạo và nâng cao nhận thức của các anh chị em của chúng ta về bổn phận tập thể của chúng ta như những người quản lý môi trường đáng tin cậy.”

Đức Hồng Y khuyến khích các tín hữu “làm cho tinh thần của Laudato si’ diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.”

Laudato si’ là thông điệp của ĐTC Phanxicô về “Ngôi nhà chung của chúng ta” khuyến khích nhân loại thực hiện các hành động sinh thái cụ thể.

Đức Hồng y cho biết việc cử hành “Mùa Sáng tạo” là một câu trả lời đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô về việc “mọi người đều phải thực hiện một cuộc hoán cải sinh thái”.

“Mùa sáng tạo” là một lễ kỷ niệm toàn cầu kéo dài từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 4 tháng 10 hàng năm. Chủ đề của năm nay là “Ngôi nhà cho tất cả? Đổi mới Oikos của Chúa." Oikos trong tiếng Hi Lạp có thể tạm là gia đình hạt nhân. 

Bà Lou Arsenio, điều phối viên của Ủy bạn Mục vụ Sinh thái trong tổng giáo phận, cho biết một loạt các hoạt động chuẩn bị cho lễ kỷ niệm “Mùa Sáng tạo” đang diễn ra.

“Chúng tôi đã bắt đầu các chương trình huấn luyện và hội thảo về các Mục tiêu và Nền tảng Hành động của Laudato si’ để hỗ trợ các nhân viên đang làm việc tại các giáo xứ truyền tải thông điệp đến các thành viên trong cộng đoàn”, cô nói.

Bà Arsenio cho biết Ủy ban mục vụ Sinh thái hiện đang trong quá trình phát triển một "kế hoạch hành động toàn diện" sẽ đệ trình lên Đức hồng y để được phê duyệt.

Bà nói: “Chúng tôi đang tập hợp và thống kê  lại tất cả các mối bận tâm về sinh thái ở cấp giáo xứ đến cấp giáo hạt.

Bà nói: “Đây là một cách tiếp cận từ dưới lên để cho phép tất cả mọi người, đặc biệt là trong các cộng đoàn giáo xứ, nói lên mối bận tâm của họ.

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR chuyển ngữ

Nguồn tin: LiCAS.news

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay54,030
  • Tháng hiện tại996,247
  • Tổng lượt truy cập71,024,004
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây