Đức Thánh cha Phanxicô sẽ công bố một Tông thư về thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Thứ tư - 06/09/2023 19:07  365

 


el papa francisco respondiendo a los periodistas en la conferencia de prensa en el avion de regreso a roma


Trên chuyến bay ngày đi Mông Cổ hôm 31 tháng Tám vừa qua, Đức Thánh cha cho giới báo chí cùng đi được biết ngài đang soạn Tông thư về thánh nữ nhân dịp năm nay là năm kỷ niệm 150 năm sinh nhật của thánh nữ Têrêsa thành Lisieux (1873-1897) và 100 năm tôn phong thánh nữ lên bậc chân phước. Tông thư sẽ được công bố vào giữa tháng Mười năm nay.

Hồi tháng Giêng năm nay, cha Olivier Ruffray, Quản đốc Vương cung thánh đường thánh Têrêsa ở Lisieux bên Pháp, tiết lộ là đã vận động xin Đức Thánh cha Phanxicô đến viếng thăm Đền thánh này, vì ngài có một liên hệ đặc biệt đối với thánh nữ. Cha Ruffray đã đến tận Roma hồi cuối tháng Mười Hai năm ngoái và đích thân trao thư mời cho Đức Thánh cha trong một buổi tiếp kiến của ngài.

Đức cha Jacques Habert, Giám mục Giáo phận Bayeux-Lisieux, cũng nói rằng: “Chúng ta biết Đức Thánh cha chưa bao giờ viếng thăm nước Pháp và người ta cũng biết có nhiều giám mục đã mời ngài đến các nơi khác, trong các đền thánh khác vào những dịp khác. Nay thư mời ngài đến Lisieux đã ở trong tay ngài, nếu ngài nhận lời thì đó sẽ là một biến cố đặc biệt”.

Tuy những cố gắng trên đây không thành công, nhưng ngày 07 tháng Sáu năm nay, trong buổi tiếp kiến chung tại Quảng trường thánh Phêrô, có sự hiện diện của hòm đựng hài cốt thánh nữ. Đức Thánh cha cũng đã loan báo là đang soạn một Tông thư về vị thánh nữ bổn mạng các xứ truyền giáo. Đức Thánh cha nói: “Thánh Nữ sinh cách đây 150 năm và nhân kỷ niệm này, tôi có ý định dành một Tông thư nói về thánh nữ”.

Hiện Năm Thánh kỷ niệm thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đang được tiến hành trong Giáo hội, đặc biệt tại Vương cung thánh Đường thánh nữ ở Lisieux, cho tới Chúa nhật, ngày 07 tháng Giêng năm tới, 2024.

Mỗi năm có khoảng 80.000 tín hữu đến hành hương tại Đền thánh Lisieux. Các buổi lễ kính thánh nữ, được tổ chức giữa Chín và tháng Mười, hằng năm vẫn thu hút khoảng 30.000 tín hữu.

(CNA 31-8-2023; France3 10-1-2023)

 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay38,110
  • Tháng hiện tại1,200,881
  • Tổng lượt truy cập71,228,638
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây