Các GM Á châu hội thảo vềcon đường mới về tính hiệp hành

Thứ hai - 28/08/2023 19:19  278

Mục tiêu của hội thảo bao gồm: giới thiệu tầm nhìn, sứ vụ và cơ cấu và quy trình của Liên Hội đồng Giám mục Á châu; nhấn mạnh những sự kiện quan trọng của hành trình của Giáo hội Bangladesh và Liên Hội đồng Giám mục Á châu; tìm những cách thức mới cho Liên Hội đồng Giám mục Á châu và Giáo hội Bangladesh cùng nhau hướng tới sứ vụ tương lai.

 

cq5dam thumbnail cropped 1500 844 1

Cuộc gặp gỡ với sự hiện diện của hơn một trăm giáo dân bên cạnh các Giám mục, linh mục, tu sĩ, đã đem lại những ích lợi thực sự cho những người tham dự. Với tư cách là tham dự viên, một giáo dân đã nhận xét: “Đây là một hội thảo quan trọng, trong đó tôi đã học được nhiều điều về một số khía cạnh của đức tin và vai trò của mỗi tín hữu trong việc xây dựng một xã hội có thể được xác định thực sự là ‘Công giáo’. Sự hiện diện của các Giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân tại hội thảo là cơ hội để thúc đẩy dấn thân nhiều hơn đối với đời sống cộng đoàn. Tôi hy vọng tất cả các tham dự viên như tôi có thể đóng góp nhiều hơn cho Giáo hội”.

Một người khác thì cho rằng: “ở Bangladesh, giáo dân không có nhiều kiến thức về Liên Hội đồng Giám mục Á châu, và theo nghĩa này cuộc gặp gỡ giúp giáo dân có một trải nghiệm mới và phong phú để tìm hiểu tầm nhìn, sứ vụ của các Giám mục Á châu. Liên Hội đồng Giám mục Á châu nói ‘ưu tiên cho giáo dân’ nhưng những chỉ dẫn này không phải lúc nào cũng được các Giám mục thực hiện. Giáo dân có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho các hoạt động của Liên Hội đồng Giám mục Á châu, nhưng giáo dân không biết nhiều về các hoạt động, vì thế các Giám mục có thể thúc giục giáo dân tham gia.”

Phát biểu tại hội thảo, Đức Tổng Giám Mục Bejoy N. D'Cruze của Dhaka, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Bangladesh giải thích rằng đây là một ví dụ rõ ràng về việc cùng nhau bước đi như một gia đình. Và sự hiệp nhất thể hiện rõ trong đời sống hôn nhân. Sự hiệp nhất giữa Chúa Giêsu và Giáo hội là những gì Người đã ban cho chúng ta trong cuộc sống. Nghĩa là tình yêu Chúa Giêsu là một mẫu gương tuyệt vời cho tình yêu trong cuộc sống trần thế. Tình yêu đích thực nằm ở chỗ hiệp nhất, vừa đòi hỏi sự hy sinh quên mình, vừa làm cho đời sống gia đình mạnh mẽ hơn. (Asianews 26/8/2023) 

Tác giả: Ngọc Yến - Vatican News

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay49,246
  • Tháng hiện tại1,141,803
  • Tổng lượt truy cập71,169,560
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây