Bốn Giám mục Trung Quốc thăm Châu Âu để nối lại hợp tác huynh đệ giữa các Giáo hội

Thứ tư - 20/09/2023 22:33  480
20230908 eveques chinois a malines 1024x768

Theo lời mời của Tổ chức Ferdinand Verbiest của Đại học Leuven ở Bỉ, một tổ chức được Tỉnh dòng Trung Hoa của Dòng Trái Tim Vẹn sạch Đức Maria (Scheut) thành lập năm 1982, một phái đoàn 4 Giám mục Trung Quốc đã đến Leuven, Bỉ, vào ngày 7/9/2023, trong cuộc viếng thăm Bỉ, Hà Lan và Pháp kéo dài một tuần để nối lại sự hợp tác huynh đệ giữa các Giáo hội sau giai đoạn khó khăn do đại dịch.

Bốn Giám mục Trung Quốc là Đc. Giuse Quách Kim Tài, Giám mục giáo phận Thừa Đức và tân giám đốc Chủng viện Quốc gia Bắc Kinh; Đc. Phaolô Bùi Quân Miên, Giám mục giáo phận Thẩm Dương; Đc. Giuse Lưu Tân Hồng, Giám mục tỉnh An Huy và Đc. Giuse Thôi Thanh Kỳ, Giám mục của Vũ Hán. Trong đoàn cũng có linh mục Đỗ Đinh Dương của giáo phận Trùng Khánh.

Đầu tiên, phái đoàn đi hành hương và cử hành Thánh lễ tại nhà thờ Thánh Damiano. Trong thời gian thăm viếng, các ngài đã tổ chức một lớp đào tạo bằng tiếng Trung Quốc cho các linh mục, tu sĩ và giáo dân Công giáo từ Trung Quốc. Các ngài cũng tham gia các cuộc họp tại Tổ chức Verbiest và tại Chủng viện Trung Quốc để khám phá những cách thức mới nhằm khởi động lại các khóa trao đổi và đào tạo với sự cộng tác của các giáo phận Trung Quốc.

Các Giám mục Trung Quốc cũng gặp gỡ Đức Hồng Y Jozef De Kesel, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Bỉ và nguyên Tổng Giám mục của Tổng Giáo phận Malines-Brussels cũng như Chủ tịch của Tổ chức, và đã trình bày với ngài các đề xuất hợp tác đã được đồng ý với Tổ chức Verbiest.

Sau khi viếng thăm Tu viện Parc của các Cha dòng Norbertine ở Heverlee, một trong những tu viện lâu đời nhất ở Bỉ, và Tournai, một trong những giáo phận lâu đời nhất ở Bỉ, các giám mục Trung Quốc đã thăm nhà mẹ của dòng Ngôi Lời ở Steyl, Hà Lan.

Các ngài cũng đã gặp Đức cha Jan Hendriks, giám mục của Haarlem-Amsterdam và thảo luận với ngài về Hội nghị Quốc tế Verbiest lần thứ 15, sẽ được tổ chức vào năm 2024 và các học giả Công giáo Trung Quốc cũng sẽ được mời tham dự.

Từ ngày 12-15/9, các giám mục Trung Quốc tiếp tục chuyến thăm Pháp, gặp gỡ các nhà truyền giáo của Hội Thừa sai Paris (MEP).

Nghiên cứu học thuật, trao đổi văn hóa, đối thoại và hợp tác giữa các Giáo hội là bốn trụ cột trong sứ mạng của Tổ chức Ferdinand Verbiest nhằm thúc đẩy đối thoại và trao đổi văn hóa với Trung Quốc và với Giáo hội Công giáo ở Trung Quốc. Tổ chức đang tham gia nghiên cứu học thuật chung với các viện nghiên cứu ở Trung Quốc và Bỉ. Tổ chức cộng tác với Giáo hội tại Trung Quốc trong tinh thần huynh đệ Kitô giáo và sự hiệp thông giữa các Giáo hội địa phương. Hơn nữa, phối hợp với Giáo hội tại Trung Quốc, tổ chức này cung cấp việc đào tạo các thừa tác viên của Giáo hội thông qua việc giảng dạy trong các chủng viện, cung cấp học bổng và dấn thân mục vụ và xã hội. 

 

Tác giả: Hồng Thủy - Vatican News

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,184,895
  • Tổng lượt truy cập71,212,652
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây