Đức Hồng y Grech xin các tín hữu cầu nguyện cho Thượng Hội đồng Giám mục sắp tới

Thứ bảy - 16/09/2023 19:35  331
cardinale mario grech

Đức Hồng y Mario Grech, Tổng thư ký Thượng Hội đồng Giám mục thế giới, đã gửi thư cho các giám mục giáo phận trên thế giới để mời gọi tất cả các tín hữu cầu nguyện cho Thượng Hội đồng Giám mục thế giới kỳ thứ XVI, sắp bắt đầu từ ngày 04 tháng Mười tới đây, vì “nếu không có cầu nguyện thì sẽ không có Công nghị”, như Đức Thánh cha Phanxicô đã nói.

Trong thư đề ngày 12 tháng Chín, Đức Hồng y Grech, người Malta, nhắc nhở rằng Thượng Hội đồng trước hết là một biến cố tinh thần, cầu nguyện và lắng nghe Chúa Thánh Linh, là Đấng giữ vai chính trong biến cố này.

Để giúp các tín hữu cầu nguyện, Văn phòng Tổng thư ký Thượng Hội đồng Giám mục đã soạn một kinh nguyện để đọc vào cuối các thánh lễ Chúa nhật cùng với các ý nguyện.

Đức Hồng y Grech cũng nhắc nhở về nhiều hình thức cầu nguyện. Trước tiên là cầu nguyện lắng nghe, đi từ Lời Chúa, có sự cầu nguyện “thờ lạy”, thay đổi cái nhìn của tâm hồn, tiến từ sự sầu muộn, cam chịu đến sự kinh ngạc về điều mà Thiên Chúa nói với Giáo hội; tiếp đến có kinh nguyện chuyển cầu, nó không hệ tại sự ‘uốn nắn’ ý Chúa theo ý chúng ta, nhưng xin Chúa soi sáng tâm hồn chúng ta với sức mạnh của Thánh Linh ban sự sống của Ngài; sau cùng có kinh nguyện cảm tạ, là kinh nguyện trị liệu, luôn bắt đầu từ sự nhìn nhận mình được ơn thánh Chúa đi trước; chúng ta được yêu thương trước khi chúng ta học yêu mến”.

Tiến trình Thượng Hội đồng Giám mục thế giới kỳ thứ XVI được Đức Thánh cha Phanxicô khởi xướng, từ tháng Mười năm 2021, với chủ đề: “Tiến tới một Giáo hội đồng hành: hiệp thông, tham gia và sứ mạng”, đã trải qua các giai đoạn tham khảo ý kiến từ cấp giáo phận, đến cấp toàn quốc, và đại lục. Các ý kiến đóng góp được cô đọng thành tài liệu làm việc và công bố hồi tháng Sáu năm nay. Tham dự Công nghị thế giới này, có 353 thành viên có quyền bỏ phiếu, đa số là các giám mục, nhưng trong đó cũng có 54 phụ nữ.

(Vatican News 15-9-2023)

 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay43,736
  • Tháng hiện tại1,206,507
  • Tổng lượt truy cập71,234,264
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây