Trăn trở...

Thứ tư - 21/12/2022 22:38  648
tran troCuộc sống của chúng ta có biết bao điều còn trăn trở, những cảnh đời thiếu may mắn của những đứa trẻ mồ côi, người già neo đơn, bệnh tật, chắc hẳn ai cũng không khỏi giật mình và chạnh lòng thương cảm.

Được sinh ra và lớn lên, ai cũng mong muốn mình có một cuộc sống hạnh phúc, có một gia đình yêu thương chăm sóc, được chia sẻ với người thân những chuyện vui buồn trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng có được những điều mình mong ước như vậy. Bên cạnh những nhà giàu sang còn biết bao gia đình không có nhà cửa, thiếu ăn, thiếu mặc. Những đứa trẻ đang độ tuổi được cắp sách đến trường phải lang thang trên đường phố kiếm ăn từng ngày. Những đứa trẻ thiếu vắng tình thương của cha mẹ, của người thân. Hay những cụ già neo đơn không nơi nương tựa và còn rất nhiều hoàn cảnh khác đang cần đến bàn tay yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ không chỉ về vật chất, nhưng còn là đời sống tinh thần, đời sống tâm linh để họ vơi đi cảm giác cô đơn, thất vọng, buồn phiền, hay mất đi niềm tin vào cuộc sống. Có lẽ cái họ khao khát mãnh liệt hơn cả là giá trị nhân phẩm của chính mình, được cần đến, được yêu thương bằng một tình yêu chân thật từ trái tim của người cho đi. Mẹ Têrêsa từng nói: “Mỗi người chúng ta – dẫu có là người lạnh lùng nhất, mạnh mẽ nhất, cũng cần có nhu cầu của một tình yêu ngọt ngào và sự quan tâm sâu sắc”.

Đứng trước hoàn cảnh đó, Tình yêu đòi hỏi chúng ta phải hành động, gần gũi, chia sẻ, phục vụ, thấu hiểu. Điều này không chỉ giúp chúng ta rút ngắn khoảng cách với những ai chúng ta gặp gỡ và viếng thăm, mà còn giúp họ nhận biết tình yêu của Thiên Chúa.
Mẹ Têrêsa nói: “Có rất nhiều phương thuốc để điều trị bệnh tật. Nhưng không có phương thuốc nào điều trị được những căn bệnh khủng khiếp… trừ khi có một bàn tay tử tế chìa ra phục vụ và những trái tim cao thượng dâng hiến trong tình yêu thương”. Chúa Giêsu dạy rằng: “Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại” (Lc 6,38). Khi chúng ta trao ban tình yêu cho ai đó, ngay lúc đó bản thân mỗi người đã nhận được niềm vui và ân sủng của Chúa trong trái tim rồi.

Tình yêu sẽ dừng lại nếu chúng ta chỉ thỏa mãn và lấp đầy sự đói khát đó bằng chính bản thân, nhưng tình yêu được lan toả bởi những bàn tay sẵn sàng hành động, những trái tim cùng chung nhịp đập. Chính tình yêu sẽ là động lực thúc đẩy chúng ta đến với mọi mảnh đời trong xã hội mà không còn sợ hãi. Yêu thương cũng là sức mạnh giúp mọi người sống hạnh phúc, lạc quan trong cuộc sống, trân trọng sự sống nơi mỗi người và sống với nhau trong tình yêu của Thiên Chúa.

Như vậy, mỗi khi ta trăn trở là mỗi lần chúng ta hành động vì tình yêu.

 

Tác giả: Bụi Tro – Học Viện Thần Học Têrêsa Avila

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay32,733
  • Tháng hiện tại860,510
  • Tổng lượt truy cập69,920,384
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây