“Người Mục tử”- Sách mới về giáo huấn của ĐTC

Thứ ba - 28/02/2023 21:12  533
cq5dam thumbnail cropped 750 422 22Trong cuốn sách "Người Mục tử" vừa được xuất bản ở Argentina, hai nhà báo Francesca Ambrogetti và Sergio Rubin thuật lại một số cuộc phỏng vấn với Đức Thánh Cha về những vấn đề cấp bách và quan trọng nhất của Giáo hội, từ chính trị đến kinh tế, từ những cải cách trong Giáo triều Rôma đến những mối đe dọa đối với “ngôi nhà chung”. Đức Thánh Cha nói rằng mọi người phải tham gia vào chính trị vì ích chung, và Giáo hội không nên theo lối chính trị đảng phái.
 
Trước đó, vào năm 2010, Francesca Ambrogetti, nguyên giám đốc hãng tin Ansa ở Argentina, và Sergio Rubin, nhà báo của nhật báo El Clarin, đã xuất bản cuốn sách “El jesuita”, trong đó họ đã tập hợp những suy tư của Đức Hồng y Tổng Giám mục Buenos Aires - Jorge Mario Bergoglio.
 
Trong cuốn sách mới xuất bản, “El Pastor - Người Mục tử”, hai nhà báo Ambrogetti và Rubin viết về giáo huấn của Đức Thánh Cha, cũng như những thách đố ngài phải đối diện trong mười năm triều đại Giáo hoàng của ngài và những viễn cảnh tương lai như “hồi phục việc loan báo Tin Mừng, giảm bớt chủ nghĩa tập trung của Vatican... và chống tham nhũng kinh tế”. 

Nội dung
 
Cuốn sách bao gồm mười chín chương và phần giới thiệu được viết bởi Đức Thánh Cha. Các nhà báo đưa ra một phân tích về giáo huấn của Đức Thánh Cha qua các cuộc phỏng vấn định kỳ được thực hiện trong hơn 10 năm. Nhiều chủ đề được đề cập: từ di cư đến bảo vệ sự sống, tác động các cải cách của Giáo triều Rôma và nạn lạm dụng trẻ vị thành niên. Về điểm cuối cùng này, Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng triều đại giáo hoàng của ngài “sẽ được đánh giá chủ yếu bởi cách ngài đối phó với tai họa này.”
 
Sau đó, ngài nói về hôn nhân và gia đình, “ngôi nhà chung” đang bị đe dọa, “thiên tài nữ giới” và “nạn tìm kiếm danh vọng” trong Giáo hội. Liên quan đến đồng tính, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng đối với “những người đã bị Giáo hội từ chối, tôi muốn cho họ biết rằng họ là những người trong Giáo hội.”
 
Phải tham gia chính trị vì ích chung
 
Chính trị là một đề tài chính của cuốn sách. Đức Thánh Cha nói rằng ngài có tham gia vào chính trị, “bởi vì mọi người phải tham gia vào chính trị.” Chính trị, theo ngài, là một lối sống cho thành phố. Ngài nói: “Điều tôi không làm, Giáo hội cũng không nên làm, là chính trị đảng phái. Nhưng Tin Mừng có một chiều kích chính trị; đó là biến đổi não trạng xã hội, thậm chí tôn giáo, của con người để nó hướng tới lợi ích chung.”
 
Giáo hội cần gần gũi với con cái mình
 
Nói về Giáo hội của tương lai, Đức Thánh Cha nói rằng sự gần gũi là chìa khoá của mọi điều. Giáo hội là mẹ và không có người mẹ nào “qua thư từ”. Khi Giáo Hội không ở gần con cái vì bận trăm công nghìn việc hoặc liên lạc với họ qua những tài liệu, thì giống như người mẹ liên lạc với con cái bằng thư từ vậy. (CSR_881_2023)

Tác giả: Hồng Thủy - Vatican News

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay29,861
  • Tháng hiện tại857,638
  • Tổng lượt truy cập69,917,512
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây