Từ Thương khó đến Phục sinh

Chủ nhật - 20/03/2016 13:43  1886
Mùa Chay Thánh là dịp thuận tiện giúp các tín hữu chuẩn bị tâm hồn mừng Lễ Phục Sinh. Tuần cuối cùng thường được gọi là Tuần Thánh được bắt đầu bằng Chúa Nhật Lễ Lá, trong đó lại có ba ngày cuối cùng rất đặc biệt được gọi là Tam Nhật Vượt Qua vốn là đỉnh điểm của Năm Phụng vụ và là tâm điểm của đời sống đức tin.
 
Các tín hữu được mời gọi sống cuộc Thương khó cùng với Đức Kitô, bước đi trên con đường thập gia đến tận đỉnh đồi Canvê để chiêm ngưỡng cái chết đau thương mang lại ơn cứu độ của Ngài, và nhất là đón nhận sứ điệp Phục sinh của Đấng đã chiến thắng sự chết, tội lỗi và sự dữ để mở ra con đường sống vĩnh hằng cho nhân loại.
 
Hy tế Đức Giêsu dâng trên thập giá là hy tế duy nhất đẹp lòng Chúa Cha và sinh ơn cứu độ. Ngài đã chết vì tội lỗi của nhân loại thời xưa cũng như ngày nay và cả mai sau. Chính Ngài đã mang nơi mình những thương tích mọi thời của nhân loại. Hy tế được dâng một lần duy nhất, nhưng vẫn không ngừng tái diễn cho đến ngày Ngài trở lại thế gian này trong vinh quang.
 
Vì thế, sống màu nhiệm Tam Nhật Vượt qua, không phải là lúc chúng ta tưởng nhớ một biến cố xảy ra với Đức Giêsu trong quá khứ cách đây gần 2000 năm, nhưng là cùng Ngài sống cuộc Thương khó của thời nay đang diễn ra với những chi thể của Ngài: đó là những bệnh nhân khắp nơi trong đó có khi là người thân của chúng ta đang phải chống chọi với các căn bệnh hiểm nghèo ; những dân thường là nạn nhân của bạo lực, chiến tranh hay các cuộc xung đột ; những trẻ em và những người lớn tuổi bị lãng quên ; những người đang bị áp bức và bất công…Tất cả những khổ đau đó, Đức Giêsu mời gọi mỗi kitô hữu mang nơi mình như là thông phần với cuộc khổ nạn của Người để rồi tất cả đều được đón nhận sự sống mới, vì chưng « Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ cùng sống với Người » (Rm 6, 8).
 
Như vậy, chúng ta không chỉ cử hành Tam Nhật Vượt Qua một lần trong năm, mà cần phải sống màu nhiệm ấy trong từng thời khắc cuộc sống như là trọng tâm của đời sống kitô giáo như các Tông Đồ đã từng sống và làm chứng rằng Đức Giêsu Nazareth đã bị trao nộp vào tay người phàm, bị đóng đinh vào thập giá để chịu án tử và chính Ngài đã được Thiên Chúa cho sống lại (x. Cv 2, 22-36). Vì thế, Giáo hội không ngừng cử hành màu nhiệm này cho đến ngày Đức Giêsu trở lại thế gian trong vinh quang.
 
Tăng Kỳ Mục
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay59,020
  • Tháng hiện tại645,902
  • Tổng lượt truy cập70,673,659
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây