Cảm xúc được chia sẻ

Thứ bảy - 07/05/2016 11:37  1274
Chắc hẳn ai trong cuộc đời cũng đã từng một lần đi thăm viếng những người bệnh tật, hay viếng thăm những người cô đơn, kém may mắn; và chắc chắn rằng mỗi người đều có suy nghĩ, cảm nghiệm riêng về họ; còn riêng tôi, mỗi khi đến thăm một bệnh nhân, một người kém may mắn, là một lần tôi cảm thấy : “À, mình còn hạnh phúc lắm! Ơ, sao lại là họ mà không phải là tôi?” Vì thế, tình thương nơi tôi có cơ hội được triển nở hơn.

Mỗi cảnh đời là một câu chuyện mà khi còn bé, tôi cứ tưởng nó chỉ có thể xảy ra trong phim ảnh mà thôi, những cuộc đời những con người quá đau khổ bạn ạ.
Hình ảnh một người mẹ già hơn 100 tuổi, mắt đã mờ, chân đã chậm. Lẽ ra đến ngần ấy tuổi, cụ đáng được hưởng một tuổi già an nhàn thư thái trong sự yêu thương chăm sóc kính trọng của con cái. Thế mà hằng ngày cụ vẫn phải lọ mọ lo cơm nước chăm sóc cho một người con thiểu năng trí tuệ nay đã 60 tuổi. Nhìn cảnh tượng ấy ai mà chẳng cảm thấy nghẹn lòng! Những tưởng, mẹ nuôi con đến khi khôn lớn mong có chỗ cậy nhờ, ai dè “Thánh Giá” vẫn theo cụ cho mãi tới hơn một thế kỷ như vậy.

Vào thăm cụ, biếu tấm bánh đồng quà. Cụ xúc động và chia sẻ: “Khổ quá Dì ạ. Còn sống thì còn có thể lo cho cháu được, không biết khi tôi qua đi rồi ai lo cho nó đây….?”

Lại một hoàn cảnh khác, một người phụ nữ ở tuổi 75 sống với người chồng “ngọt miệng nhưng đắng lòng”, đánh đập tàn nhẫn suốt ngày. Vào thăm, cụ bà chỉ biết khóc mà không dám chia sẻ than thở gì hết, sợ các Soeur đi rồi, trận mưa roi đòn và những cú đấm tàn nhẫn lại giáng xuống liên hồi trên tấm thân gầy héo kia. Chỉ còn một cách duy nhất và cũng là ước mong duy nhất, là được các Soeur đến giúp đưa bà cụ đi tham dự Thánh Lễ, trên đường đi mong chia sẻ được ít nhiều điều, để được trút một nỗi đau, vơi một nỗi sầu; nhất là được gần bên Chúa, trao lại cho Chúa những đắng cay phiền muộn trong cuộc sống, nhận về sức mạnh cảu Người trong lúc tuổi đà xế bóng.

Vậy đó! Còn và còn biết bao những cảnh đời thật éo le bạn ạ. Bạn và tôi, chúng ta có thể phiền trách vì những điều trái ý mếch lòng đôi chút, nhưng như một vĩ nhân đã từng nói: “Tôi đã buồn sầu vì không có một đôi giầy mới, cho tới khi tôi gặp một người bị cụt cả hai chân…!”.

Chúng ta còn hạnh phúc hơn ngàn vạn lần những người khác. Và biết đâu những hạnh phúc mà chúng ta đang được hưởng lại được kết nên từ những hy sinh mà người khác đang phải chịu thay cho chúng ta?

Tôi thầm tạ ơn Chúa đã cho tôi được bước theo đặc sủng của Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng. Nhìn mẫu gương chia sẻ tình thương của Mẹ Maria với bà chị họ Êlisabet- một người đang rất cần đến sự giúp đỡ của người khác, tôi được tiếp thêm sức mạnh mỗi lần ra đi đến viếng thăm một ai đó. Mình sẽ là cánh tay, đôi chân và con tim được nối dài và rộng mở của Chúa. Thật hạnh phúc thay! Theo chân Mẹ, tôi có nhiều dịp để chạy đến với những người yếu đau, bệnh tật, nghèo khó và cô đơn, không nơi nương tựa. Gặp gỡ tiếp xúc với họ, tôi không chỉ cho nhưng còn nhận được rất nhiều. Nhận được sự chân thành chia sẻ, nhận được tình người, và nhận được rất nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống hiến dâng và phục vụ của tôi.

 Mẹ Têrêsa Calcutta đã có lần nói với các nữ tu của Mẹ rằng: “Mẹ không cho phép các con đến với những người nghèo, những người bệnh tật, đau khổ với một khuôn mặt rầu rĩ. Cuộc đời họ đã lắm nỗi truân chuyên và đau khổ lắm rồi, các con đừng bắt họ phải nhìn thêm một bộ mặt buồn sầu nữa.” Đó cũng chính là lời khuyên và lời nhắc nhủ cho tôi, cho những người chị em rất yêu quý của tôi, cho những nữ tu, nam tu và cho hết thảy chúng ta! Chúng ta hãy làm một điều gì đó tốt đẹp cho Chúa trong chính những người mà chúng ta đang được mời gọi phục vụ. Hãy mang đến cho họ vị ngọt của tình yêu Thiên Chúa, xuất phát từ một đời sống thấm đẫm tình Chúa và tình người của mỗi người chúng ta, bạn nhé!

Tác giả: Shalom CMV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,094,604
  • Tổng lượt truy cập71,122,361
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây