Ở lại trong tình yêu Chúa

Chủ nhật - 01/05/2016 10:57  2688
Ở đời lắm kẻ mải mê tiền tài, danh vọng, nhưng cũng có nhiều người miệt mài tìm kiếm và sống chết cho tình Chúa và tình người. Khi đến thế gian trong thân phận con người, Chúa Giêsu đã yêu và đi đến cùng của tình yêu, đó là hiến dâng mạng sống vì người mình yêu. Ngài đã yêu và mong mỏi chúng ta đi vào trong tình yêu của Ngài để được hạnh phúc đời đời. Ngài tha thiết mời gọi chúng ta: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Hơn một lời mời gọi, đây còn là một lời van xin tha thiết, một lời di chúc trối trăn trước lúc rời bỏ thế gian mà về với Chúa Cha.

Lời ấy cho ta hiểu rằng trước hết, Chúa mời chúng ta ở lại trong mối tương quan sâu đậm, tương quan sự sống với Chúa như cành nho gắn kết với cây nho. Một sự gắn kết chặt chẽ đến nỗi tuy hai mà chỉ là một. Chúa muốn ban sự sống của Chúa cho chúng ta và sự sống của chúng ta phải được tan chìm trong sự sống của chính Chúa bởi chỉ nhờ Ngài và trong Ngài, chúng ta mới có sự sống; chỉ nhở Ngài và trong Ngài, chúng ta mới hạnh phúc thật.

“Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”  là lời mời gọi ta gắn bó mật thiết, khăng khít với Ngài như cành nho gắn kết với cây nho. Như cành nho chỉ thực sự còn là cành nho nếu nó  gắn kết với cây nho chúng ta cũng chỉ thực sự là “sống”, là ‘người” và thực sự triển nở nếu chúng ta gắn kết với Thiên Chúa là nguồn sống của mình.

“Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” là lời muốn tình yêu của Ngài với chúng ta là một tình yêu thần thánh, một tình yêu trọn vẹn, bền chặt như tình yêu của Ngài với Chúa Cha. Chúa muốn chúng ta được ngang bằng với Ngài trong chức vị làm con Thiên Chúa. Quả thật Chúa Giêsu đã yêu chúng ta bằng một tình yêu thầm kín, sâu xa nhất. Ngài đã tín nhiệm bày tỏ tất cả những gì kín đáo nhất nơi “nhà Ngài” cho chúng ta. Có thể nói được rằng Ngài đã mở toang trái tim, mở toang cõi lòng của Ngài cho chúng ta. Ngài mời chúng ta vào trong tình yêu của Ngài để được yêu mến, xót thương.

“Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” sau cùng là lời mời ta đi vào trong tình yêu của Ngài để ta cảm nhận, cầu xin ánh sáng, tình yêu và sức mạnh của Ngài nâng đỡ chúng ta sống một cuộc sống mới chan hòa yêu thương, tràn đầy tình Chúa và tình người.

“Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” thực sự không phải là một lời hoa mỹ, nhưng là lời mời gọi hành động cụ thể. Để ở lại trong tình yêu của Chúa, điều quan trọng hơn cả là giữ giới răn của Ngài: “Hãy yêu thương nhau như chính Thầy”. Ở lại trong tình yêu của Chúa chính là ở lại trong tình yêu thương nhau. Paul Bourget đã khẳng định: “Muốn đạt được hạnh phúc trong tình yêu cần cho đi tất cả mà không đòi gì cả”. Cho đi ở đây không nhất thiết phải là tiền bạc, của cải, vật chất, nhưng là một ánh nhìn cảm thông, một nụ cười chia sẻ, một lời khích lệ chân thành, động viên hay sửa sai góp ý. Chúng ta cũng có thể cho nhau một lời cám ơn, xin lỗi, một lời khen ngợi xuất phát tận đáy lòng, một lời cầu nguyện tha thiết.... Thật sự chúng ta chẳng thiếu cái để cho đi, nhưng điều quan trọng là chúng ta có tinh tế nhận ra và sẵn sàng cho đi hay không.

“Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” còn là một lời mời gọi hoán cải, cắt tỉa những gì rườm rà, thừa thãi ngăn cản ơn thánh như thói kiêu căng, ích kỷ, hẹp hòi, xét đoán, hận thù, ghen tương... để nhường chỗ cho quảng đại, tha thứ, cho đi vô vị lợi được lớn lên. Sự cắt tỉa ấy có thể làm ta đau đớn nhưng nó lại là điều kiện để được ở lại trong tình yêu của Chúa.

Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con ở lại trong tình yêu Chúa, một tình yêu quảng đại vô tư, một tình yêu dấn thân phục vụ trong khiêm tốn, hiền hòa. Xin hãy đổ tràn tim con ánh sáng, tình yêu và lòng xót thương của Chúa để con biết xót thương anh chị em và ở lại mãi trong tình yêu Chúa. Xin hãy gìn giữ trong tình yêu Chúa bằng trung thành với Chúa trong kinh nguyện, trong hy sinh và cố gắng để con được hạnh phúc, bình an. A men.

Tác giả: Vũ Mai Hoan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay35,506
  • Tháng hiện tại472,007
  • Tổng lượt truy cập70,499,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây