Nhà giàu cũng khóc!

Thứ ba - 03/05/2016 22:02  1107
Trong thâm tâm mỗi người ít nhiều cũng có được sự ôm ấp những kỷ niệm về gia đình, nơi đó có rất nhiều nỗi lo lắng che chở của người cha và sự chăm sóc ân cần của người mẹ dành cho con cái vô cùng lớn lao, thật không thể có ngôn ngữ nào để diễn tả về tình thương gia đình mà các bậc cha mẹ dành cho con cái mình.

Trong một xã hội văn minh ngày nay, tôi cảm thấy như đang bị mất đi tình thương yêu của cha mẹ. Thời nay, có những cha mẹ quên đi sự giáo dục về nhân cách sống yêu thương. Họ chỉ lo công việc để thăng chức, kiếm cho được nhiều tiền của. Khi đã có được nhiều tiền thì sinh ra đủ tội lỗi và làm mất lòng tin ở nhau. Khi không còn niềm tin, thì giữa vợ chồng xảy ra biết bao đau khổ.

Trong một xã hội văn minh và phát triển, mỗi gia đình cần phát triển kinh tế, nhưng cũng phải sống tinh thần thực tế, cho thấy sự cộng tác đắc lực của gia đình giúp ích cho xã hội và Giáo hội, gia đình là một trường dạy tốt nhất về nhân cách con người, phải biết kính trên nhường dưới thì mới giữ được gia phong truyền thống để duy trì từ thế hệ này đến thế hệ khác.

Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội ngày nay, mái ấm gia đình đang bị đe dọa vì tình trạng ly hôn đang xảy ra rất nhiều. Trong đó Giáo hội cũng không thiếu những gia đình đã ly hôn và vấn đề này còn đang gia tăng. Một giáo họ nhỏ mà tôi đang sống đã có tới ba bốn gia đình ly hôn. Tôi muốn kể cho bạn đọc nghe một câu chuyện: Một gia đình kia được rất nhiều người ca tụng về mọi mặt trong đời sống. Ông là một sĩ quan quân đội, chỉ huy cả một sư đoàn, thế nhưng chẳng bảo ban được gia đình mình. Nói về tiền của, thì gia đình ông chẳng thiếu gì: nào là nhà lầu, xe hơi, đất thành phố sang trọng, xóm làng ai cũng phải xuýt xoa khen ngợi. Thế mà không hiểu vì sao gia đình bị đổ vỡ một cách thảm hại, nơi gia đình mất hết tình yêu thương và niềm tin.

Quả thật, nếu ở đâu không có niềm tin và tình yêu thương thì ở đó sẽ bị bất hòa, vì niềm tin không còn thì gia đình sẽ bị tan nát. Gia đình này có hai người con, một người đã có vợ và một cháu, tuy ông bà đã có cháu mà vẫn ly hôn. Lúc này, tuổi đã ngũ tuần, ly hôn là một nỗi đau vô cùng cho Giáo hội và xã hội. Sự tan vỡ chẳng dừng lại ở đó, người con trai của ông bà lại bước tiếp con đường của cha mẹ. Từ đây, gia đình ông bà cứ lún sâu vào vết xe đổ, người con trai bước vào con đường nghiện ma túy dẫn đến trộm cắp rồi bị vào tù. Thật là “nhà giàu cũng khóc!”.

Tôi muốn kể câu chuyện này không có ý trách móc gia đình họ, nhưng tôi ước mong bạn đọc lấy làm bài học để đời, để rút ra kinh nghiệm hầu sống thế nào để có ích cho gia đình và biết đường dạy dỗ con cháu, hầu giữ được niềm tin và tình yêu thương như Thiên Chúa đã dạy chúng ta phải có tình thương yêu như “Chúa Cha đã yêu thương anh em”.

Tác giả: Maria Phương Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay51,777
  • Tháng hiện tại638,659
  • Tổng lượt truy cập70,666,416
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây