Thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng

Thứ tư - 01/09/2021 09:51  1613
Thứ Năm tuần XXII thường niên
Lc 5,1-11

1102014636 univ lsr xlThánh Luca trong bài Tin Mừng hôm nay kể câu chuyện ơn gọi và sự đáp trả của ông Phêrô và các Tông đồ. Qua đó, chúng ta thấy các khía cạnh căn bản của sứ vụ loan bao Tin Mừng.

Trước hết, ơn gọi truyền giáo phát xuất từ chính sự chủ động của Chúa Giêsu. Người xuống thuyền của ông Phêrô, yêu cầu ông chèo ra xa bờ, yêu cầu ông thả lưới bắt cá. Ông Phêrô từng bước vâng theo sự hướng dẫn của Chúa Giêsu, dù ông và các bạn đã trải qua thất bại: “vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả”, nhưng khi vâng lời Thầy, các ông đã được chứng kiến điều kỳ diệu của quyền năng Thiên Chúa qua mẻ cá lạ lùng. Như vậy, sự vâng phục là điều kiện cần thiết để quyền năng của Thiên Chúa được thể hiện qua những con người tầm thường.

Sau nữa, qua mẻ cá lạ lùng này, Chúa Giêsu đã hoàn toàn thu phục được các Tông đồ. Ông Phêrô và các bạn không chỉ “kinh ngạc” mà còn “sấp mặt dưới chân Chúa Giêsu” thể hiện sự tùng phục hoàn toàn. Các ông không chỉ nhận ra sự cao cả và quyền năng của Thầy, mà còn nhận ra Thầy là Chúa, và ý thức được thân phận tội lỗi, bất xứng của mình: Lạy Chúa, xin tránh xa con, vì con là kẻ tội lỗi!.

Cuối cùng, Chúa Giêsu đã trao cho các ông sứ vụ “thu phục người ta” cùng với lời khích lệ đừng sợ”. Vì dẫu rằng các ông vẫn là những con người yếu đuối tội lỗi, nhưng có Chúa Giêsu cùng đồng hành, nên các ông sẵn sàng “bỏ hết mọi sự mà theo Người”. Việc từ bỏ mối tương quan gia đình thân thuộc và mọi thứ dính bén là điều kiện cần để mở ra một tương quan mới rộng lớn hơn: trở thành những người thu phục người ta, nghĩa là trở thành những sứ giả của Đức Giêsu Kitô, đi loan báo Tin mừng cứu độ cho mọi người.

Hôm nay, Chúa Giêsu vẫn tiếp tục mời gọi chúng ta “hãy ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá”, hãy lên đường truyền giáo. Chúng ta hãy mau mắn đáp lại lời Chúa mời gọi, kiên nhẫn thực thi sứ vụ loan báo Tin mừng, bất chấp mọi khó khăn, thất bại. Chúng ta hãy noi gương các Tông đồ, khiêm nhường nhận biết sự yếu đuối tội lỗi của mình, khao khát lắng nghe lời Chúa, làm theo ý Chúa, làm vì Chúa để công việc loan báo Tin mừng mang lại kết quả tốt đẹp.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã thương chọn gọi chúng con làm tông đồ để loan báo Tin mừng cứu độ và xây dựng Nước Chúa nơi trần gian. Xin Chúa ban ơn Thánh Thần giúp chúng con sống xứng đáng với ơn gọi kitô hữu, luôn nhiệt thành loan báo Tin mừng bằng một đời sống thánh thiện để thu phục nhiều tâm hồn về với Chúa. Amen.  

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay67,905
  • Tháng hiện tại654,787
  • Tổng lượt truy cập70,682,544
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây