Thánh Phê-rô và Phao-lô tông đồ

Chủ nhật - 28/06/2020 11:03  1758
Thứ Hai tuần XIII Thường Niên 
(Mt 16, 13 – 19)

le thanh phero phaolo 3Hôm nay, Giáo Hội hân hoan mừng kính lễ hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ. Hai vị thánh đã tuyên xưng danh Chúa Giê-su và đặt nền tảng cho Giáo Hội của Chúa nơi trần gian này. Thánh Phê-rô, vị thủ lãnh trong việc tuyên xưng đức tin và thiết lập Hội Thánh nơi dân Israen, một Hội Thánh được đặt trên nền tảng lòng tin. Hội Thánh tiên khởi nói lên sự duy nhất của Thiên Chúa Ba Ngôi. Thánh Phaolô, vị tông đồ dân ngoại, là thầy và là sứ giả Tin Mừng cho muôn dân được kêu gọi trở thành Dân riêng của Thiên Chúa.

Qua bài Tin Mừng hôm nay, thánh sử Mát-thêu cho ta thấy Phê-rô đã đại diện các Tông Đồ tuyên xưng Thầy của mình là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa Hằng Sống. Lời tuyên xưng của Phê-rô đã diễn tả toàn bộ căn tính và sứ mạng của Chúa Giê-su nơi trần thế. Tuy nhiên, lời tuyên xưng ấy không phải do xác phàm nhưng do Thiên Chúa mặc khải cho ông. Đón nhận và tuyên xưng mặc khải của Thiên Chúa chính là mối phúc mà Chúa Giê-su đã nói với Phê-rô. Sau lời tuyên xưng, Phê-rô đã được Chúa Giê-su trao ban sứ mạng và năng quyền trên ông. Sứ mạng ấy chính là đá tảng đức tin để nơi đó Chúa Giê-su sẽ thiết lập Giáo Hội của Ngài và quyền lực của tử thần cũng sẽ không thắng được. Và năng quyền đó chính là nắm giữ chìa khóa Nước Trời với quyền lực thần thiêng trên ma quỷ và tháo cởi hay giải phóng con người khỏi ác thần và tội lỗi.

Do vậy, năng quyền và sức mạnh của Giáo Hội không hệ tại ở sức mạnh trần thế nơi bàn tay con người nhưng do ân sủng của Thiên Chúa được ban xuống trên những người tin tưởng phó thác. Giáo Hội đã và đang trải qua những thăng trầm thách đố của những thế lực sự dữ, nhưng Giáo Hội vẫn luôn kiên vững với niềm tin tưởng phó thác nơi Thiên Chúa. Quả thực, đức tin tinh tuyền, thánh thiện và tông truyền của các thánh Tông Đồ chính là nguồn sức sống của Giáo Hội. Nguồn sức sống ấy đã mang lại cho Giáo Hội những hoa trái là các vị thánh đã sống và làm chứng cho đức tin của mình trong mọi thời đại. Hôm nay,mỗi chúng ta là những ki-tô hữu cũng được mời gọi sống chứng tá đức tin ấy trong mỗi bậc sống của mình chính là cách thức chúng ta đang xây dựng và bảo vệ chân lý đức tin của Giáo Hội.


Mừng lễ kính hai thánh Phê-rô và Phao-lô hôm nay, chúng ta cùng hiệp ý cầu xin cho Đức Thánh Cha và các Giám mục là những người kế vị các thánh Tông Đồ luôn được ân sủng và sự khôn ngoan của Thần Khí trong việc bảo vệ và truyền bá chân lý đức tin cho mọi người. Xin hai thánh Tông Đồ luôn bầu cử và gìn giữ Hội Thánh của Chúa giữa những thách đố của thời đại. Xin cho mỗi người tín hữu chúng ta luôn ý thức đức tin chính là sức mạnh giúp chúng ta vượt qua những thách đố trong đời sống hằng ngày của mình.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm303
  • Hôm nay67,036
  • Tháng hiện tại1,089,036
  • Tổng lượt truy cập71,116,793
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây