Hiện thân của lòng thương xót

Thứ ba - 31/08/2021 09:38  840
Thứ Tư tuần XXII
Cl 1,1-8; Lc 4,38-44

 
christ healing the mother of simon peter s wife by john bridgesThiên Chúa là cha giàu lòng thương xót. Đức Giêsu được sai đến trần gian để diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa. Nói cách khác, Ngài chính là hiện thân lòng thương xót của Thiên Chúa. Điều này chúng ta gặp được ngay trong đoạn Tin mừng hôm nay.

Người giàu lòng thương xót là người luôn nhạy cảm trước nỗi đau khổ của người khác. Không những nhạy cảm nhận ra mà họ còn sẵn sàng cảm thông và làm được gì thì làm để giúp đỡ những người ấy vượt qua khổ đau và có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Về điểm này, chắc chắn chẳng có ai có thể sánh ví với Chúa Giêsu. Trong cuộc đời công khai rao giảng Tin mừng, Chúa đã thấy được nhiều người khổ đau, đã ra tay can thiệp mà chưa cần họ lên tiếng, hoặc ngay sau khi họ đề nghị, Chúa đã hành động ngay.

Đoạn Tin mừng hôm nay kể rằng, rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Simon, mẹ vợ ông ấy lên cơn sốt, người ta xin được chữa bà, Chúa đã ra tay ngay. Ngài cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt và cơn sốt biến mất. Lập tức bà khỏi bệnh và trỗi dậy phục vụ Chúa và các tông đồ.

Tin mừng kể tiếp, lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yêu đủ thứ bệnh tật nặng nhẹ, đều được đưa tới cho Chúa. Chúa chẳng từ chối ai, ai ai cũng được tiếp đón, được đặt tay và được chữa lành “Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ khỏi bệnh hoạn tật nguyền” (Lc 4,40). Cả những người bị quỷ ám, Chúa cũng chữa lành hết, trả lại cuộc sống tự do cả thể xác lẫn tâm hồn cho họ.

Tấm lòng thương xót của Chúa Giêsu không dừng lại ở một đối tượng nào. Ngài luôn tìm cách và nỗ lực hết mức để lới rộng tới mọi người. Cũng bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta hay biết sau khi kết thúc một ngày làm việc vất vả, Chúa Giêsu đi ra một nơi thanh vắng để gặp gỡ Chúa Cha, rồi ngày hôm sau, Chúa lai ra đi đến các vùng khác để giảng dạy “Tôi còn phải loan báo Tin mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt là để làm việc đó.” Thế rồi, Ngài rao giảng trong các hội đường miền Giuđê.

Vì Thiên Chúa giàu lòng thương xót và ngừng ban ơn cứu rỗi cho mỗi tín hữu nên các tín hữu cần nhận ra và không ngừng cất tiếng ca ngợi lòng thương xót Chúa bằng cách làm giàu đức tin và lòng mến mỗi ngày. Thánh Phaolô dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì các tín hữu Côrinthô mỗi ngày một lớn lên về lòng tin Thiên Chúa và lòng yêu mến đối với dân thánh. Đó cũng tâm tình các tín hữu cần có bởi vì tạ ơn Thiên Chúa không đem lại gì cho Chúa nhưng đem lại cho chính chúng ta ơn cứu độ.

Thiên Chúa giàu lòng thương xót, dựng nên con người để con người được sống và thông phần vào hạnh phúc của Người. Chúa Giêsu là hiện thân lòng thương xót của Chúa Cha và cả cuộc đời của Ngài không ngừng thể hiện lòng thương xót qua việc đi khắp nơi rao giảng Tin mừng cứu độ, chữa lành bệnh tật, xua trừ ma quỷ, chữa lành, mạc khải cho mọi người tình thương cứu độ của Thiên Chúa.

Nguyện xin Chúa cho các tín hữu nhận ra và cảm nghiệm lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa được thể hiện nơi Chúa Giêsu để họ dám tin tưởng vào Chúa và không ngừng diễn tả lòng thương xót ấy đối với những người xung quanh. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay27,022
  • Tháng hiện tại888,557
  • Tổng lượt truy cập69,948,431
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây