Thứ 4 tuần 8: Phục vụ, con đường theo Chúa

Thứ ba - 24/05/2016 05:25  1124
Thứ Tư tuần VIII

Mc 10,32-45

Đức Giêsu đến trần gian để thi hành thánh ý của Chúa Cha. Cho dù thánh ý ấy là gì, thuận lợi hay bất lợi, dễ dàng hay khó khăn, Ngài luôn nỗ lực trung thành đến cùng. Bài Tin mừng hôm nay cho biết con đường Đức Giêsu đi là con đường thập giá, đầy chông gai, đòi hy sinh rất nhiều để kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện. Dẫu biết rất rõ điều ấy, nhưng Ngài vẫn can đảm đi trọn con đường Chúa Cha muốn.

Chính vì biết rõ và biết trước con đường đau khổ ấy nên Ngài đã tiên báo cho các môn đệ trên đường đi Giêrusalem: “Này chúng ta lên Giêrusalem, và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ lên án xử tử Người, và sẽ nộp Người cho dân ngoại. Họ sẽ nhạo báng Người, khạc nhổ vào Người, họ sẽ đánh đòn và giết chết Người. Ba ngày sau, Người sẽ sống lại”.

Dù cho Đức Giêsu có tiên báo gì, nhóm 12 cũng chẳng mấy quan tâm. Hai người con ông Dêbêđê là Giacôbê và Gioan thì xin Đức Giêsu cho một người được ngồi bên hữu, một người được ngồi bên tả Ngài khi Ngài được vinh quang trong khi đáng ra vào lúc này, các ông phải chia sẻ khó khăn với thầy. Vì tham vọng được ngồi bên hữu và bên tả Đức Giêsu nên hai ông sẵn sàng uống chén Đức Giêsu trao cho “Thưa được”. 10 môn đệ còn lại cũng không khá hơn vì họ đã tỏ ra tức tối với ông muốn hơn người.

Đức Giêsu quả là một vị thầy khôn ngoan và kiên nhẫn. Thay vì quở trách, Ngài nhẹ nhàng giải thích cho các ông biết thế nào là người làm lớn. Theo Đức Giêsu, người làm lớn, người môn đệ của Ngài phải là người luôn phải khiêm tốn hạ mình phục vụ mọi người, chứ không dùng lạm quyền thống trị người khác “Các người được coi là thủ lãnh các dân thì lấy qyền mà cai quản dân. Nhưng trong anh em thì không được như vậy: Ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người”.

Đức Giêsu không dạy bài học này cách lý thuyết, nhưng bằng hành động, bằng cả cuộc đời. Ngài đến trần gian để phục vụ và hy sinh mạng sống cho đoàn chiên để chiên được sống và sống dồi dào. Trên thập giá, Ngài xin Chúa Cha tha thứ kẻ giết Ngài, Ngài tha thứ và hứa ban Nước trời cho kẻ trộm lành biết sám hối ăn năn. Trước khi về trời, Ngài đã để lại cho nhân loại các bí tích là ngồn mạch mọi ân sủng và nhất là ở lại với ta qua bí tích Thánh Thể để tiếp tục trao ban thần lương đem lại sự sống đời đời cho nhân loại.

Là môn đệ của Đức Giêsu, các kitô hữu chẳng có con đường nào khác ngoài con đường thánh giá, con đường phục vụ và hiến dâng mạng sống cho Thiên Chúa và cho con người. Nguyện xin Chúa cho mọi tín hữu xác tín điều ấy để họ luôn biết đón nhận thập giá trong đời và nhất là sẵn sàng hy sinh phục vụ tha nhân. Amen! 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại894,165
  • Tổng lượt truy cập70,921,922
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây