Thứ 2 tuần 9 Thường Niên: Gian tham

Chủ nhật - 29/05/2016 16:49  1804
Thứ Hai tuần 9 Thường Niên (Mc 12, 1-12)
 
Báo chí tại Việt Nam đang làm xôn xao dư luận về vụ móng cột điện cao thế trong thi công dự án đường dây điện 220kV Trực Ninh có chiều dài 29,437 km chạy qua địa bàn các huyện Vụ Bản, Nam Trực và Trực Ninh thuộc tỉnh Nam Định được nhà thầu làm bằng bê tông trộn đất[1]. Vì tham lam, đơn vị thi công đã rút ruột công trình nhằm mang lại tư lợi mà bất chấp những hậu quả nghiêm trọng do hành vi gian dối của mình gây ra trong một tương lai rất sớm. Những vụ án vì tham lam đã dẫn đến giết người cướp của xảy ra tại Việt Nam như cơm bữa.
 
Đức Giêsu cũng đã cảnh báo tội tham lam và gian ác trong dụ ngôn những tá điền làm vườn nho trong bài Tin mừng hôm nay. Những người thợ lẽ ra theo luật công bằng phải trả một phần hoa lợi cho người chủ vườn nho. Đàng này, không những họ không thực thi lẽ công bằng, trái lại còn lần lượt làm nhục hoặc sát hại những đầy tớ được ông chủ sai đến và thậm chí là cướp đi chính mạng sống người con trai duy nhất của ông hòng chiếm đoạt toàn bộ tài sản của ông chủ.
 
Lòng tham của con người được cho là vô đáy. Cũng chỉ vì bản chất tham lam mà họ sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn và mọi hành vi trái với lương tâm, thậm chí là đe dọa đến tính mạng của người khác để đạt cho bằng được mục đích đen tối của mình.
 
Trong Mười Điều Răn chỉ có 3 điều liên quan đến Thiên Chúa nhưng có đến 7 điều liên quan đến tha nhân mà chúng ta được dậy tôn trọng phẩm giá, của cải và tính mạng của họ. Xin cho mỗi tín hữu biết yêu mến và gẫm suy luật Chúa đêm ngày để sửa chữa những thói hư tật xấu và trở nên hoàn thiện như Thiên Chúa Cha là Đấng hoàn thiện và yêu thương hết mọi người.
 
TKM, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay58,116
  • Tháng hiện tại919,651
  • Tổng lượt truy cập69,979,525
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây