Thứ 4 tuần 9 TN: Tin vào Đức Kitô để được sống đời đời

Thứ ba - 31/05/2016 11:41  1245
Thứ Tư tuần IX

Mc 12,18-27

Niềm tin vào sự sống lại và sự sống đời sau dần dần được mạc khải trong Kinh thánh. Tuy nhiên, không phải mọi người Do Thái đều tin vào sự sống lại và sự sống vĩnh cửu đời sau. Chính vì thế mà những người thuộc nhóm Sađốc đã hỏi thử Đức Giêsu về sự sống lại và sự sống đời sau bằng việc đưa ra một câu chuyện hư cấu rằng: có bảy anh em trai cùng lấy một người vợ, ngày sau hết mọi người đều chết, người phụ nữ ấy sẽ là vợ của ai?

Nhân cơ hội này Đức Giêsu đã trả lời cho họ về sự sống lại và sự sống đời sau. Sự sống lại và sự sống đời sau không giống như sự sống tự nhiên nơi trần gian này: ai là vợ của ai mà cuộc sống đời sau sẽ giống như cuộc sống của các thiên thần. Người ta từ cõi chết sống lại không còn lấy chồng lấy vợ nữa. Họ hoàn toàn sống một đời sống thiêng liêng, sự sống của chính Thiên Chúa, sự sống vĩnh cửu, không mong manh nhất thời chóng qua.

Không dừng lại ở đó, Đức Giêsu còn minh chứng cho họ về sự sống lại qua việc Thiên Chúa là Chúa kẻ sống chứ không phải là Chúa kẻ chết. Vì Ngài là sự sống, cội nguồn của sự sống, Đấng làm chủ sự sống và sự chết nên Ngài có quyền trao ban sự sống đời đời ấy cho những ai tin vào Ngài “Thiên Chúa phán: Ta là Thiên Chúa của Ápraham, Thiên Chúa của Ixaác, Thiên Chúa của Giacóp. Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là của kẻ sống”.
 
Nếu Thiên Chúa là Thiên Chúa của kẻ sống và là Thiên Chúa hằng sống thì Ngài có quyền trao ban sự sống ấy cho những ai tin vào Ngài. Tuy nhiên, sự sống đời đời ấy đã được ban tặng cho Đức Giêsu và cho những ai tin vào Ngài “Như Ta sống bởi Cha thế nào, thì kẻ ăn Ta cũng sẽ sống nhờ Ta như vậy”.

Thiên Chúa là Chúa của kẻ sống. Ngài có quyền trao ban sự sống cho những ai tin vào Ngài và tin vào Đấng được sai đến là Đức Giêsu. Ước mong cho các tín hữu mỗi ngày một tin tưởng mãnh liệt hơn vào Thiên Chúa, vào Đức Giêsu để được thông phần vào sự sống vĩnh cửu của Ngài. Xin Chúa soi sáng cho những kẻ đang tìm kiếm chân lý gặp được Chúa để họ cũng được thông phần vào sự sống đời đời của Chúa. Amen!

Tác giả: NVT, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại871,440
  • Tổng lượt truy cập69,931,314
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây