Thứ 2 tuần 10 TN: Phần thưởng xót thương

Chủ nhật - 05/06/2016 07:40  1164
Thứ Hai tuần 10 Thường Niên (Mt 5, 1-12)
 
« Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương » (Mt 5, 7).
 
Tám phối phúc thật hay còn được gọi là hiến chương Nước Trời được Đức Giêsu công bố trong phần Bài giảng trên núi. Thánh sử Matthêu phác họa chân dung Đức Giêsu như một Môsê mới: nếu xưa kia Môsê lên núi Sinai để mang Thập giới xuống cho Dân riêng thì nay Đức Giêsu cũng ngồi trên núi để giảng dạy Luật yêu thương. Chính Ngài tuyên bố rằng mình đến không phải để xóa bỏ luật Môsê nhưng là để kiện toàn. Những gì Luật cũ ngăn cấm xúc phạm đến danh dự, tính mạng hay của cải của tha nhân… thì nay Đức Giêsu hướng mọi đi xa hơn nữa đó là thực thi những gì được cho là tốt lành với tất cả tình yêu chân thành dành cho tha nhân.
 
Một trong những mối phút mà Ngài công bố hôm nay đó là có lòng thương xót đối tha nhân. Thực thi điều này, các tín hữu sẽ trở nên hoàn thiện theo gương của Chúa Cha ngự trên trời là Đấng hoàn thiện, vì Ngài đã cho mưa thuận gió hòa xuống trên người lành cũng như kẻ dữ. Thực thi đức thương người qua việc sẵn sàng tha thứ lỗi lầm cũng chính là điều kiện cần có để được đón nhận tình thương tha thứ của Thiên Chúa như trong Kinh Lạy Cha mà Đức Giêsu đã dậy những con cái Thiên Chúa thân thưa trong khi cầu nguyện. Thực thi lòng thương xót với tha nhân không những giữ trọn điểm chính yếu của giới răn là mến Chúa và yêu người mà còn là mối phúc và được chính Thiên Chúa thưởng công xứng đáng: « Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương » (Mt 5, 7).
 
Chúng ta đang sống trong Năm thánh Lòng thương xót với trọng tâm là biết sám hối trở về cùng Thiên Chúa là Cha hay thương xót, chậm bất bình và sẵn sàng tha thứ cho tội nhân để rồi chính các tín hữu cũng biết thực thi lòng thương xót đối với tha nhân và đối với những ai đang cần được thương xót. Điểm này cũng thật cần thiết trong suốt hành trình lữ thứ trần gian để đi về nhà cha nơi Thiên Quốc, ở đó đã dọn sẵn chỗ như phần thưởng xứng đáng cho những người con được chúc phúc vì khi ở đời này đã biết thương xót tha nhân, nhất là những kẻ đói khát, tù đầy, bị bỏ rơi và thiếu thốn…mà chính Đức Giêsu đã trở nên đồng hình đồng dạng với những lớp người khổ đau này.

Tác giả: TKM, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay57,707
  • Tháng hiện tại644,589
  • Tổng lượt truy cập70,672,346
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây