Thứ 3 tuần 8: Phần thưởng của Kitô hữu

Thứ hai - 23/05/2016 09:17  903
Mc 10,28-31

Con người hôm nay đang sống trong một xã hội duy lợi nhuận chủ nghĩa đã ăn sâu vào mọi ngõ ngách của cuộc sống. Khi làm bất cứ việc gì, dường như con người thường đặt ra những câu hỏi mang sự tính toán hơn thiệt: Tôi làm việc này để làm gì? Tôi làm việc này có lợi không hay chỉ thiệt thân?... Những suy nghĩ đó cũng đã thấm nhập vào cả đời sống tâm linh của con người. Một tôn giáo mới được giới thiệu cho dân chúng, chắc chắn cũng sẽ nhận được những câu hỏi mang tính vụ lợi như thế: Đi theo đạo này để làm gì? Đạo này mang lại lợi ích gì cho cuộc sống của tôi? Tôi có bị thiệt hại gì vì đi đạo này không?... Còn vô vàn những câu hỏi như thế cũng sẽ được đặt ra để con người cân nhắc và tính toán hơn thiệt.

Là Kitô hữu, người đã biế và theo Chúa nhiều năm, chắc chắn đã có lúc chúng ta đặt câu hỏi: Theo Chúa mang lại cho tôi điều lợi gì? Quả thật, Chúa Giêsu đã có câu trả lời đích đáng cho những hy sinh của chúng ta, khi chúng ta theo Chúa, là người Kitô hữu (Mc 10:29-30).

Chính Chúa Giêsu đã quả quyết: chẳng hề có ai vì danh Ngài và vì Phúc Âm của Ngài, từ bỏ bất cứ điều gì mà không nhận lại gấp trăm ngay ở đời này. Theo Chúa, là người Kitô hữu, chúng ta đã phải hy sinh những gì nào? Nhà cửa chăng? Cha mẹ hay anh chị em chăng? Con cái hay ruộng đất? Lịch sử Giáo Hội hơn hai ngàn năm qua đã là một câu trả lời rõ ràng cho chúng ta. Người theo Kitô giáo có thể bị mất nhà cửa, bạn bè, người thân, nhưng được gia nhập vào một gia đình rộng lớn gồm toàn những bà con trong tương quan tâm linh. Chính Thánh Phaolô là dấu chứng rõ rệt nhất: Theo Chúa chắc chắn thánh nhân đã mất tất cả: sự nghiệp, gia đình… nhưng thánh nhân đã nhận được lại tất cả, đi đến đâu ngài cũng có gia đình, có cha mẹ mới (Rm 16:13), có con cái (Plm 10), đi đâu ngài cũng thấy một ngôi nhà đang chờ mong ngài, một gia đình Chúa Kitô tiếp rước ngài. Hơn thế nữa, Chúa Giêsu còn cho chúng ta một phần thưởng lớn lao là sự ngược đãi vì danh Chúa để đáng được hưởng sự sống muôn đời mai sau.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con dám hành động theo những đòi hỏi khắt khe của Chúa. Xin dạy chúng con biết theo Chúa vô điều kiện, vì xác tín rằng Chúa ngàn lần khôn ngoan hơn con, Chúa ngàn lần quảng đại hơn con, và Chúa yêu con hơn cả chính bản thân con. Lạy Chúa Giêsu trên thập giá, xin cho con dám liều theo Chúa mà không tính toán hơn thiệt, anh hùng vượt qua mọi nỗi sợ hãi, can đảm lướt thắng sự yếu đuối của quả tim và ném mình trọn vẹn cho sự quan phòng của Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay30,660
  • Tháng hiện tại892,195
  • Tổng lượt truy cập69,952,069
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây