Giáo Hội là ma-quỷ?

Thứ tư - 19/07/2017 03:39  2802
Câu hỏi đầy đủ:
 
Một số người bạn không theo đạo của tôi nói Giáo Hội là ma-quỷ, Tôi có thể làm gì? (Some of my non-Catholic friends say the Church is satanic. What can I do?)
 
Câu trả lời:

Nếu Giáo hội bị buộc tội là ma-quỷ, thì chính Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng Sáng Lập cũng đã bị buộc tội tương tự: Khi Chúa Giê-su trừ quỷ, thì có mấy người trong dân chúng nói rằng, “Ông ta nhờ tướng quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ”. Và Người đã đáp lại ra sao, chúng ta đều biết: Chúa liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn mà nói với họ: “Xatan làm sao trừ Xatan được?  Nước nào tự chia rẽ, nước ấy không thể bền; nhà nào tự chia rẽ, nhà ấy không thể vững. Vậy Xatan mà chống Xatan, Xatan mà tự chia rẽ, thì không thể tồn tại, nhưng đã tận số” (x. Mc 3,23-26).  

Giáo hội Công giáo cũng nhận được quyền năng Thiên Chúa mà sua trừ ma quỷ. Thực hành này được gọi là “trừ quỷ” (exorcism). Không ai có thể phủ nhận việc Giáo hội Công giáo đã thực hiện phép trừ quỷ cả hơn hai thiên niên kỷ qua. Vì thế, chúng ta phải lý luận như Chúa Giê-su: Nếu Giáo hội Công giáo là ma quỷ, thì Giáo hội không thể trừ được quỷ.

Chúng ta không nên ngạc nhiên khi có các cáo buộc này chống lại Giáo hội Công giáo. Chúa Giêsu dạy chúng ta, “Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ. Trò được như thầy, tớ được như chủ, đã là khá lắm rồi. Chủ nhà mà người ta còn gọi là Bê-en-dê-bun, huống chi là người nhà”. (x. Mt 10,24-25).

Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn tin: Catholicsay.com
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay21,178
  • Tháng hiện tại539,681
  • Tổng lượt truy cập69,599,555
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây