Sống Mùa Chay trong gia đình như thế nào ?

Thứ tư - 21/02/2018 14:07  3028
Thời gian của Mùa Chay là một thời gian quan trọng trong năm Phụng vụ. Đây chính là cơ hội chuẩn bị mừng Lễ Phục Sinh cho con con cái của bạn bằng cách giải thích cho chúng những gì được cử hành trong thời gian này cũng như Tuần Thánh và Lễ Phục Sinh.
 
Thời gian của Mùa Chay được đánh dấu bằng cầu nguyện, chia sẻ và thống hối.
 
Cầu nguyện
 
Cầu nguyện có thể là cá nhân hay trong gia đình. Tại sao không tận dụng Mùa Chay để mua một cuốn sách nhỏ về cầu nguyện, khám phá những thánh ca mới, đặt mua một tập san cầu nguyện (như : Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa, Chúng ta hãy cầu nguyện trong Giáo hội…) ? Giờ cầu nguyện buổi tối cũng có thể là cơ hội để tha thứ lẫn cho nhau, bao gồm cả đối với bậc cha mẹ !
 
Khổ chế và chia sẻ
 
Mùa Chay là cơ hội làm cho con cái bạn thêm nhậy bén về tình liên đới bằng việc cho đi. Chúng ta có thể hành động chung trong gia đình như kiêng bớt tráng miệng, trao một khoản tiền tiết kiệm được cho một công cuộc từ thiện được mình chọn lựa hay chẳng hạn dùng xe đạp hơn là dùng xe hơi. Việc hãm mình, để nỗ lực cho chính bản thân, cách đơn giản có thể chuyển sang một quyết định tốt lành của cá nhân. Chúng ta cũng có thể gợi ý trẻ em chay tịnh trò chơi điện tử. Đối với những người lớn, thay vì hàng giờ lướt trên trang mạng xã hội bằng một cuộc viếng thăm ai đó, và dẫn đến suy tư về tầm quan trọng của phẩm chất đối với các mối quan hệ. Tại sao lại không phổ biến trò chơi « thiên thần hộ thủ » vừa làm cho trẻ em dấn thân qua việc lưu tâm đến một bạn trong lớp học ?
 
 
Những công cụ của Mùa Chay
 
Trong quãng Mùa Chay, giáo xứ của bạn có thể dự trù những thời gian, và những buổi cử hành phù hợp với lứa tuổi trẻ em để giúp chúng hiểu được thời gian đặc biệt này. Những tạp chí chẳng hạn như Chúng ta hãy cầu nguyện trong Giáo hội dành cho trẻ em, hoặc Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa dành cho trẻ em, cũng giới thiệu những những hướng đi phù với trẻ em ở độ tuổi học giáo lý ; về phần mình, tạp chí La Vie (Sự Sống) cũng giới thiệu một bài về phương pháp giải thích Mùa Chay cho trẻ em. Cuối cùng, bằng thể loại hoạt động vui chơi, trang điện tử Aleteia cung cấp cho các bạn những cách thức để nêu lý do cho con cái mình về Mùa Chay.
 
Phó Mộc chuyển ngữ
 
Nguồn : http://eglise.catholique.fr/approfondir-sa-foi/la-celebration-de-la-foi/les-grandes-fetes-chretiennes/careme-et-paques/careme/426630-vivre-le-careme-en-famille/
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại525,664
  • Tổng lượt truy cập69,585,538
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây