Sự tốt lành và lòng thương xót của Thiên Chúa

Thứ sáu - 18/08/2017 20:41  2037
Tweet ngày 17 tháng Tám của Đức Giáo Hoàng nhắc chúng ta về sự tốt lành và lòng thương xót của Thiên Chúa

“Xin đừng để điều gì ngăn cản bạn sống và lớn lên trong tình thân của Cha Trên Trời”
Pope At Closing Of Jubilee Year Of Mercy - CTV Screenshot

 
Untitled

Tweet ngày 17 tháng Tám của Đức Giáo Hoàng nhắc mọi người về lòng nhân hậu và thương xót bất diệt của Thiên Chúa:

“Xin đừng cho điều gì ngăn cản anh chị em sống và lớn lên trong tình thân của Cha Trên Trời, làm chứng cho lòng tốt và thương xót không cùng của Người”.

Đức Thánh Cha đã có sứ điệp phù hợp về lòng thương xót của Thiên Chúa. Trong buổi đọc Kinh truyền Tin lễ Đức Mẹ Thăng Thiên ngày 15.08.2017 ngài nói: “bằng việc mang Đức Giê-su, Thánh Mẫu của chúng ta cũng đem đến cho chúng ta niềm vui mới, đầy ý nghĩa. Mẹ mang đến cho chúng ta khả năng mới để đi xuyên qua những giờ phút đau khổ và khó khăn với niềm tin; Mẹ mang đến cho chúng ta năng lực của lòng thương xót, để tha thứ cho nhau, để hiểu nhau, để trợ giúp nhau”.

Lúc kết thúc Năm Thánh Lòng Thương xót vào ngày 20.11.2016, Đức Giáo Hoàng đã nhấn mạnh vai trò mà lòng Thương xót tiếp tục đóng góp trong đời sống chúng ta: “Nhiều khách hành hương đã đi qua ngưỡng cửa Thương Xót, và xa tránh tiếng la hét của những tin tức hằng ngày, họ đã cảm nếm được lòng tốt vĩ đại của Chúa. Chúng ta hãy cám ơn Chúa vì điều này, khi chúng ta nhớ lại cách thức chúng ta đã lãnh nhận lòng thương xót để thương xót, nhờ đó chúng ta cũng có thể trở thành những khí cụ của lòng thương xót.

Chúng ta hãy cùng nhau bước tới trên con đường này. Xin Đức Maria Diễm Phúc đồng hành với chúng ta, như Mẹ đã gần bên Thánh Giá, Mẹ đã trở thành mẹ chúng ta tại đó như một người Mẹ dịu dàng của Giáo Hội, người mong muốn quy tụ tất cả con cái dưới áo choàng của mình. Dưới chân Thánh Giá, Mẹ đã nhìn thấy tên trộm  lành nhận được sự tha thứ, và Mẹ đón nhận người môn đệ của Đức Giê-su như con của Mẹ. Mẹ là Mẹ của Lòng Thương Xót nơi chúng ta Tín Thác: Mọi hoàn cảnh chúng ta đang gặp phải, mọi lời cầu nguyện chúng ta dâng lên, khi được đưa lên tới ánh mắt thương xót của Đức Giê-su, chúng ta sẽ tìm thấy câu trả lời”.

Tiểu Bôi chuyển ngữ

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập97
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại525,839
  • Tổng lượt truy cập69,585,713
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây