Chuyện gì xảy ra khi bạn tự vẫn?

Thứ năm - 03/08/2017 03:45  1535
59377Câu hỏi: Mùa thu năm ngoái, chú của tôi đã tự vẫn. Chú ấy là một Kitô hữu nhiệt thành, nhưng chú ấy lại cảm thấy tự vẫn là con đường duy nhất để giải quyết những vấn đề của mình. Tôi nghe nói rằng nếu chúng ta tự vẫn, chúng ta sẽ không được lên Thiên Đàng. Chú tôi là một người tốt. Tôi cảm thấy thật tổn thương khi nghĩ rằng chú mình đang ở trong Hỏa Ngục. Có thật là chú ấy đang ở nơi đó chăng?

Trả lời: Tôi rất lấy làm tiếc khi biết về chuyện của chú bạn. Thật là khó khăn khi phải mất đi ai đó mà mình yêu thương, và tự vẫn dường như làm cho sự mất mát đó thậm chí còn khó khăn hơn. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, tương tự như câu hỏi của bạn. Tôi đã nói chuyện với những công nhân trẻ trên khắp cả nước về chủ đề phòng tránh việc tự vẫn. Khi tôi hỏi họ rằng, câu hỏi nào mà những sinh viên hỏi nhiều nhất về tự vẫn, tất cả họ đều có cùng một câu trả lời: “Chúng ta sẽ xuống Hỏa ngục nếu như chúng ta tự vẫn có phải không?” Tôi hoàn toàn không phải là một học giả về Kinh Thánh, và có nhiều Kitô hữu sẽ không đồng ý với tôi, nhưng tôi không tìm thấy một câu trả lời rõ ràng đối với câu hỏi này trong Thánh Kinh.

Làm ơn hãy nghe tôi nói rằng, tôi không tin tự vẫn là lựa chọn tốt nhất dành cho chú của bạn. Và đó cũng không phải là lựa chọn tốt nhất cho 7000 thanh thiếu niên, những người tự vẫn mỗi năm, hay cho 2 triệu người đang tìm cách tự vẫn mỗi năm. Có nhiều cách thức tốt hơn để giải quyết những vấn đề của cuộc sống. Tôi hy vọng và cầu nguyện cho những người đó, những người đang xem tự vẫn như một sự lựa chọn sẽ tiếp tục xem xét đến những lựa chọn khác, những lựa chọn tích cực hơn.

Vậy, chuyện gì xảy ra cho những người tự vẫn? Như tôi đã nói, tôi không tìm thấy một câu trả lời trong Thánh Kinh. Nhưng có một vài đoạn Kinh Thánh có thể giúp chúng ta hiểu hơn về bản chất không đổi trong mối tương quan của chúng ta với Thiên Chúa.

“Nếu miệng bạn tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa, và lòng bạn tin rằng Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại từ cõi chết, thì bạn sẽ được cứu độ” (Rm 10, 9).

“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3, 16).

Khi chúng ta tìm kiếm câu trả lời trong Thánh Kinh, chúng ta tin tưởng rằng những người dâng hiến cuộc sống của mình cho Thiên Chúa sẽ hưởng sự sống bất diệt với Người. Tôi muốn những người như chú của bạn có thể tìm thấy sự an ủi trong lời hứa đó thay vì đầu hàng nỗi đau.

Thanh Tâm chuyển ngữ

Nguồn tin:  http://www.christianitytoday.com/iyf/advice/faithdoubt/what-happens-when-you-commit-suicide.html

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay20,763
  • Tháng hiện tại539,266
  • Tổng lượt truy cập69,599,140
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây