ĐTC gửi sứ điệp Tin mừng Phục sinh

Thứ năm - 20/04/2017 06:52  2258
UntitledĐấng Phục Sinh là Mục tử nhân lành vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những con chiên lạc.

Đó là lời nhắn nhủ của ĐTC trong Sứ điệp Phục sinh được công bố 12 giờ trưa ngày 16.04.2017 ở bao lơn chính giữa đền thánh Phê-rô, kèm theo phép lành toàn xá Urbi et Orbi của Ngài cho Roma và toàn thế giới.

ĐTC nhấn mạnh rằng Đấng Phục Sinh vẫn đang tìm đến những ai bị lạc lối trong mê cung của cô đơn và cách ly; những nạn nhân của áp bức lao động; của buôn bán bất hợp pháp; của bóc lột, phân biệt đối xử; của những hình thức nghiện ngập và của những bạo hành gia đình. Ngài nói thêm, khi chúng ta đối xử với họ cách tôn trọng và đầy tử tế, khi chúng ta giúp họ nghe được tiếng của Người, đó là lúc Người đến gặp họ.

ĐTC cũng nhắn nhủ với những người đang phải rời bỏ quê hương của mình vì chiến tranh; những người đấu tranh cho công lý và hòa bình và đặc biệt là những người đang phải liên tục chịu đựng những hậu quả của những hành động thù địch và nạn đói triền miên rằng Đấng Phục Sinh vẫn đang đồng hành với họ.

Ngài cũng hướng tới và cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị em đang nỗ lực cho sự bình ổn ở Syria; những nạn nhân của xung đột ở Trung Đông, Irag, Yemen; những nạn nhân của đói kém và xung đột ở Sudan, Somalia, Congo; những nạn nhân tham nhũng ở Châu Mỹ Latinh; những nạn nhân của xung đột ở Ucraina; và những người đang chịu cảnh thất nghiệp ở Châu Âu.

Sau khi công bố sứ điệp Phục Sinh, ĐTC ban phép lành toàn xá cho thành Roma và cho toàn thế giới.

Ngài cũng gởi lời chào thăm và chúc mừng Phục Sinh cách riêng tới những người đang hiện diện tại Quảng trường với lời chúc Đấng Phục Sinh sẽ mang lại niềm hy vọng cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt cho những người trẻ - tương lai của Giáo hội và của nhân loại.

Tác giả: Chuyển ngữ: Hùng Dinh

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay22,100
  • Tháng hiện tại540,603
  • Tổng lượt truy cập69,600,477
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây