Đức Bênêđictô XVI sắp tròn cửu tuần

Thứ bảy - 08/04/2017 13:16  3094
Cuốn sách “Cooperatores Veritats” là món quà vinh danh vị Cựu Giáo hoàng

Quỹ Joseph Ratzinger-Benedicto XVI Vatican sẽ tổ chức cuộc gặp gỡ vào Thứ Năm tại Patristico Augustinianum, một cơ sở ở Rome, để hướng tới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của vị Cựu Giáo hoàng, vốn sẽ được tổ chức vào ngày 16.04.

Sau lời chào mừng của cha Giuseppe Caruso, Viện trưởng Augustinianum và cha dòng Don Bosco, Giuseppe Costa, Giám đốc Libreria Editrice Vaticana, cha Federico Lombardi, sj, Chủ tịch Quỹ Ratzinger và nguyên Giám đốc Văn phòng báo chí Tòa thánh đã bắt đầu bài phát biểu.

Cha Lombardi trình bày cuốn sách Cooperatores Veritatis, được hiệu đính bởi chính ngài cùng với Pierluca Azzaro nhằm vinh danh vị Cựu Giáo hoàng Benedicto XVI, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của ngài. Tác phẩm là sự cộng tác của 13 học giả làm việc miệt mài từ 2011 cho tới nay, sẽ là món quà giá trị cho Đức Ratzinger.

ĐHY Kurt Koch, Giám đốc Hội đồng Giáo hoàng cho sự hợp nhất Ki-tô hữu và là thành viên của Ủy ban khoa học của Quỹ sẽ phát biểu về chủ đề “Bản giao hưởng của Tình yêu, Chân lý và Tự do. Joseph Ratzinger/Benedicto XVI bằng chứng ân sủng của Đức tin phục sinh.”

Cha Lombardi đã viết trong Lời giới thiệu rằng “Cuốn sách là con đường độc đáo để tiến bước trong sự gặp gỡ với nhóm các học giả danh giá mang tính quốc tế, những người đã nghiên cứu cách chuyên sâu tư tưởng của Đức Joseph Ratzinger”.

Các tác giả của các tiểu luận gồm Monsignor Inos Biffi; triết gia Pháp – Remi Brague; nhà kinh thánh Anh – Richar Buridge; thần học gia Ba-lan – Monsignor Waldemar Chrostowski; Giê-su hữu Mỹ –  Brian E. Daley; Giê-su hữu Brazil – Mario De Franca Miranda; thần học gia Tây Ban Nha – Olegario Gonzales de Cardedal; viện trưởng Xi-tô – Maximilian Heim ở Heiligenkreuz, Áo; thần học gia Đức – Chiristian Schaller, phụ trách Opera Omnia của Quỹ Joseph Ratzinger-Benedicto XVI; và một người Ý Manlio Simonetti, chuyên viên về Giáo phụ.

Hùng Dinh chuyển ngữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,389
  • Tổng lượt truy cập70,692,146
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây