Đức Bênêđictô mừng sinh nhật đậm nét Bavaria

Thứ sáu - 21/04/2017 07:07  2168
Đức cựu Giáo hoàng Bê-nê-đic-tô tạ ơn Chúa vì Bavaria yêu dấu của Ngài
 
Đức Bê-nê-đic-tô mừng sinh nhật thứ 90 theo phong cách người Bavaria
 
Theo thông cáo của Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, vào ngày 17.04.2017, sau ngày sinh nhật của ngài, Đức cựu Giáo hoàng đã đón tiếp phái đoàn Bavaria khoảng 50 người với trang phục truyền thống ở Vatican.
 
Năm nay, sinh nhật của Đức Bê-nê-đic-tô trùng với lễ Phục Sinh. Thứ Tư vừa qua, Đức Thánh cha Phan-xi-cô đã thăm “Đan Viện Mẹ Giáo Hội” trong vườn Vatican, nơi Đức cựu Giáo Hoàng cư ngụ, để chúc mừng lễ Phục Sinh và sinh nhật đến vị tiền nhiệm.
 
Anh trai của Đức Bê-nê-đic-tô, Đức Ông Georg Ratzinger, cũng hiện diện trong suốt tiệc mừng sinh nhật. Trong bữa tiệc có bánh qui và bia Đức, Đức cựu Giáo hoàng đã thưởng thức một ít bia cùng với bánh qui của người Bavaria.
 
Đàn phong cầm và những lá cờ của người Bavaria ở xung quanh đã tạo bối cảnh và bầu không khí quen  thuộc cho Đức cựu Giáo Hoàng.
 
Đức Bê-nê-đic-tô đã cám ơn “những người bạn Bavaria” vì đã đến Vatican để mừng lễ với ngài. Ngài cũng dành những lời yêu thương cho quê hương: “Bavaria xinh đẹp từ khi tạo dựng. Quê hương xinh đẹp bởi những ngọn tháp chuông, những ngôi nhà với ban công đầy hoa, cùng với những con người tốt bụng.”
 
“Bavaria thật tốt đẹp vì nhận biết Thiên Chúa và người ta biết rằng Thiên Chúa là Đấng sáng tạo thế giới và thế giới này tốt đẹp, khi chúng ta cùng cộng tác với Ngài.
Đức Joseph Ratzinger nói thêm: “đã có những lần gian nan thử thách, nhưng Ngài luôn hướng dẫn và giải thoát tôi, để tôi có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình.”
 
 
“Tâm hồn tôi tràn ngập tâm tình tri ân vì 90 năm qua Đấng Tốt Lành đã ban cho tôi,” Đức Bê-nê-đic-tô cũng cám ơn những người đã hiện diện vì “mang Bavaria” đến cho ngài.
 
Nguyễn Phú Cường
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại885,607
  • Tổng lượt truy cập69,945,481
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây