ĐTC gửi thư cho HĐGM Mêxicô

Thứ năm - 27/04/2017 01:47  2545
“Tìm kiếm nơi khuôn mẫu gia đình Nazaret sự gợi hứng cho những giá trị của gia đình”
 

Ngang qua vị Thư ký Tòa thánh, Pietro Parolin, ĐTC Phanxicô đã gởi thư tới Hội đồng Giám mục Mexicô (CEM) đang có Phiên họp Khoáng đại lần thứ 103. Trong đó, ngài thúc đẩy nỗ lực không mệt mỏi để cổ võ các giá trị gia đình và xây dựng một xã hộ công bằng tương trợ và giàu tình huynh đệ hơn.
 
Trong bức thư gởi tới Khâm sứ Tòa thánh đã được Đức Alberto Suarez Inda, nguyên Tổng Giám mục Morelia, đọc trong Thánh lễ khai mạc được tổ chức tại Vương cung thánh đường Đức mẹ Guadalupe và trong khuôn khổ kỷ niệm lần thứ 100 của Liên hiệp quốc tế về gia đình (UNPF).
 
Bức thư viết, “Thưa ĐHY Jose Francisco Robles Ortega, Tổng Giám mục Guadalajara, chủ tịch Hội đồng Giám mục Mexicô, ĐTC Phanxicô gởi lời chào thân ái tới các Giám mục Mexicô đang quy tụ về trong Phiên họp Khoáng đại lần thứ 103, cũng như các thành viên của Liên hiệp quốc tế về gia đình nhân kỷ niệm lần thứ 100 ngày thành lập.”
 
ĐTC khuyến khích các tham dự viên “nỗ lực tìm kiếm nơi khuôn mẫu gia đình Nazaret sự gợi hứng và những khích lệ cần thiết để tiếp tục làm việc cùng nhau và không ngừng thúc đẩy việc nuôi dưỡng các giá trị của gia đình và việc xây dựng một xã hội công bằng, tương trợ và huynh đệ, nơi mà tình yêu của Thiên Chúa được chiếu tỏa”.
 
Bức thư do Thư ký Tòa thánh, ĐHY Pietro Parolin ký tên, kết thúc với lời phó thác cuộc họp cho sự bảo trợ của Đức Mẹ Guadalupe và Phép lành Tông tòa của ĐTC cho tất cả các tham dự viên.
 
Hội nghị thường niên lần thứ 103 của HĐGM Mexicô bắt đầu từ ngày 26.04 và sẽ kết thúc vào 28.04, được chủ tọa bởi ĐHY Jose Francisco Robles Ortega, Tổng Giám mục Guadalajara và là chủ tịch HĐGM Mexicô. Có 134 giám mục tới từ 95 đơn vị trong 18 tỉnh về tham dự cùng với vị Khâm sứ Tòa thánh, vị Chủ tịch Hội liên hiệp các bề trên thượng cấpMexicô (CIRM), và các thư ký của ủy ban cùng với các thành viên của nhóm Vicars of Pastoral Care.
 
Hùng Dinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay65,205
  • Tháng hiện tại926,740
  • Tổng lượt truy cập69,986,614
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây