HĐGM Pháp bầu 11 Chủ tịch các Ủy Ban

Thứ bảy - 01/04/2017 12:57  5363

Bùi Chu, 01/04/2017 (gpbuichu.org) – Các Giám mục Pháp vừa kết thúc kỳ họp thường niên vào ngày 31/03/2017 tại Linh địa Hành hương Đức Mẹ Lộ Đức, sau những ngày làm việc liên quan đến vấn nạn ơn gọi nơi người trẻ, cải tổ cơ cấu Hội đồng Giám mục nhằm đưa các Giám mục quay trở về tâm điểm truyền giáo cao nhất, theo thông cáo của HĐGM Pháp cho hay.  

Cũng trong dịp này, Hàng Giáo phẩm Pháp đã bầu và tái bầu 11 Chủ tịch của các Ủy Ban trực thuộc vốn đã kết thúc nhiệm kỳ, gồm :

1. Đức Cha Guy de Kerimel, Giám mục Grenoble-Vienne được bầu làm tân Chủ tịch Ủy ban Phụng tự và Mục vụ Bí tích.

2.  Đức Cha Olivier Leborgne, Giám mục Amiens nắm giữ trọng trách Chủ tịch Ủy ban Giáo lý và Dự tòng để thay cho người tiềm nhiệm là Đức Cha Pierre d’Ornellas, Tổng Giám mục Rennes.

3. Đức Cha Jérôme Beau, Giám mục Phụ tá Paris được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Giáo sĩ và Giáo dân có sứ mạng thay cho Đức Cha Jean-Luc Bouilleret, Tổng Giám mục Besançon.

4. Đức Cha Roland, Giám mục Belley-Ars được tái bầu làm Chủ tịch Ủy ban Tu sĩ.

5. Đức Cha Laurent Dognin, Giám mục Quimper và Léon tái cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban Truyền Giáo.

6. Đức Cha Joseph de Metz-Noblat, Giám mục Langres được bầu làm Chủ tịch Hội đồng về các Vấn nạn Giáo luật để thay cho Đức Cha Roland Minnerath, Tổng Giám mục Dijon.

7. Đức Cha Michel Aupetit, Giám mục Nanterre được bầu làm Chủ tịch Hội đồng về Gia đình và Xã hội để thay cho Đức Cha Jean-Luc Brunin, Giám mục Havre.

8. Đức Cha Dominique Blanchet, Giám mục Belfort-Montbéliard được tín nhiệm làm tân Chủ tịch Hội đồng về các Phong trào và Hiệp hội Giáo dân để thay cho Đức Cha Michel Pansard, Giám mục Chartres.

9. Đức Cha Laurent Percerou, Giám mục Moulins được trao trọng trách Chủ tịch Hội đồng về Mục vụ Thiếu nhi và Giới trẻ, để thay cho người tiền nhiệm là Đức Cha Denis Moutel, Giám mục de Saint-Brieuc.

10. Đức Cha Didier Berthet, Giám mục Saint-Dié được bầu làm Chủ tịch Hội đồng về Hiệp nhất Kitô hữu, và Quan hệ với Do thái giáo để thay cho Đức Cha Vincent Jordy, Giám mục Saint-Claude.

11. Đức Cha Jean-Marc Aveline, Giám mục Phụ tá Marseille được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng về Quan hệ Liên tôn để kế nhiệm Đức Cha Michel Dubost, Giám mục Evry-Corbeil-Essonnes.

Ngoài ra Phân Ban Nghiên cứu và các Dự phóng do Đức Cha Laurent Ulrich đứng đầu cũng có 4 thành viên mới gồm Đức Cha Emmanuel Gobillard, Giám mục Phụ tá Lyon ; Đức Cha Jean-Luc Brunin, Giám mục Havre ; Đức Cha Pierre d’Ornellas, Tổng Giám mục Rennes ; Đức Cha Jean-Philippe Nault, Giám mục Digne.

Liên quan đến Ủy ban Giáo lý Đức Tin do Đức Cha Eric de Moulins-Beaufort, Giám mục Phụ tá Paris đứng đầu cũng có hai thành viên mới là Đức Cha Jean-Luc Bouilleret, Tổng Giám mục Besançon và Đức Cha Vincent Jordy, Giám mục Saint-Claude.

Tất cả những trọng trách này sẽ được các Giám mục trúng cử hoặc tái cử chính thức thi hành bắt đầu từ ngày 01/07/2017 tới đây.

Tạ Ân Ban

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay58,467
  • Tháng hiện tại1,000,684
  • Tổng lượt truy cập71,028,441
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây