ĐTC Phanxicô: Hy vọng với kiên nhẫn và an ủi

Thứ sáu - 24/03/2017 00:02  2434
cq5dam web 800 800 7 740x493Bùi Chu, 24/03/2017 (gpbuichu.org) – Thứ Tư, ngày 22 tháng 03 năm 2017, ĐTC Phanxicô đã tiếp kiến chung hơn 30 ngàn tín hữu khắp nơi tại quảng trường Phêrô, Roma. Nội dung chính trong bài giáo lí lần này của ĐTC dựa trên chương 15 thư của Thánh Phaolô gửi tín hữu Roma, khi đề cập đến hai điểm chính yếu cho niềm hy vọng: kiên nhẫn và an ủi. Với hai khái niệm này, ĐTC muốn diễn tả sự trung thành, chăm sóc và lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Ngài hằng kiên nhẫn và yêu thương chúng ta luôn mãi. Với Tình Yêu, Thiên Chúa sẽ phủ kín những vết thương của chúng ta. Nơi Thiên Chúa, chúng ta tìm thấy sự kiên nhẫn và niềm an ủi. Do đó, ĐTC định nghĩa sự kiên nhẫn và niềm an ủi như là những ơn đặc biệt, Ngài nói: sự kiên nhẫn là khả năng chịu đựng, mang trên vai, trung thành cả khi sức nặng xem ra quá lớn, không thể chịu đựng nổi, và nhiều khi bị cám dỗ bỏ rơi mọi sự. Sự ủi an, trái lại, là ơn biết tiếp nhận và cho thấy trong mọi hoàn cảnh, sự hiện diện và hoạt động thương xót của Thiên Chúa, kể  cả trong các hoàn cảnh đáng thất vọng và khổ đau nhất.

ĐTC khẳng định sức mạnh hy vọng của chúng ta đến từ Thiên Chúa, do đó, chúng ta hãy chia sẻ và trợ giúp những người bệnh tật, yếu đuối. ĐTC khích lệ chúng ta trở thành những người gieo vãi niềm hy vọng, và những con kênh chuyển những ân sủng của Chúa tới mọi người, Ngài nói: Ai sống kinh nghiệm trong chính mình, tình yêu trung thành của Thiên Chúa và sự ủi an của Ngài, thì có bổn phận gần gũi các anh em yếu đuối hơn và mang lấy sự giòn mỏng của họ. Nếu chúng ta gần gũi Chúa, chúng ta sẽ có sức mạnh để gần gũi những người yếu đuối nhất, những người cần được giúp đỡ nhất, an ủi họ và trao ban sức mạnh cho họ.

ĐTC cũng kêu gọi mỗi người chúng ta hãy noi gương Chúa Giêsu trở nên những người khiêm tốn phục vụ và có tâm tình chân thành đối với tha nhân, không phân biệt. Lấy Lời Chúa làm trung tâm để soi dẫn, để thấy Dung Mạo đầy lòng kiên nhẫn và ủi an của Thiên Chúa, qua chính Đức Giêsu Kitô. Chúng ta được bao bọc bởi cái nhìn dịu hiền và sức manh của vị Mục Tử Nhân Lành. Từ đây, chúng ta có được sức mạnh tình yêu để bày tỏ niềm hy vọng và an ủi cho những anh chị em khác. ĐTC nói: Lời Chúa dưỡng nuôi niềm hy vọng được bày tỏ cách cụ thể trong việc chia sẻ, phục vụ lẫn nhau. Bởi vì ngay cả “người mạnh”, trước sau gì cũng cảm nghiệm sự giòn mỏng của mình, và cần sự an ủi của những người khác; tuy nhiên, trong sự yếu đuối, ta luôn có thể cống hiến một nụ cười hay một bàn tay cho người anh em gặp khó khăn. Đó là một cộng đoàn “làm vinh danh Thiên Chúa với cùng một tâm hồn và một tiếng nói” (x. Rm 15, 6).

Cuối buổi tiếp kiến, ĐTC chào thăm các đoàn hành hương, đặc biệt, Ngài chào các tham dự viên hội nghị về “nước và giá trị của nước cho thế giới khát nước” do Hội Đồng Toà Thánh về văn hóa cùng tổ chức với Hiệp hội Argentina tại Roma. Qua đây, ĐTC nhấn mạnh đến sự dấn thân và giáo dục mọi người ý thức bảo vệ môi trường nước như là thiện ích của nhân loại. ĐTC cũng nhắc nhớ đến mẫu gương Thánh Giuse mà Giáo Hội vừa mừng kính, như là mẫu gương của niềm hy vọng và kiên nhẫn, vượt qua khó khăn bằng sức mạnh tin tưởng vào Thiên Chúa.

 
Lm. Giuse Vũ lược dịch

Nguồn tin: it.zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay42,978
  • Tháng hiện tại1,064,978
  • Tổng lượt truy cập71,092,735
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây