Cơn khát của Đức Giêsu

Thứ sáu - 09/06/2017 11:25  2091
Như những bạn trẻ thường làm khi có dịp cận kề những ai đã đón nhận một ơn gọi đặc biệt trong Giáo hội, chúng tôi cũng có ý muốn đặt câu hỏi : « Và …làm thế nào mà sơ biết rằng mình có gọi trở thành nữ tu Dòng Tiểu Muội Người Nghèo ? » Nữ tu Marie-Céline đã kể lại cho chúng tôi…
 
 
Tôi nghĩ rằng Thiên Chúa đã gọi tôi khi rước lễ lần đầu. Tôi tin tưởng rằng tôi đã liên tục tìm kiếm Thiên Chúa mà không có thể viết thành chữ về điều mà tôi theo đuổi.
 
Ở tuổi thiếu niên, tôi đã gặp các khủng hoảng gián đoạn sự đáp trả tiếng gọi này. Thoạt đầu, tôi đã tìm đến âm nhạc, triết học, và yoga. Đến khi 15 tuổi, trường có gợi ý với tôi đi hành hương ở cộng đoàn đại kết Taizé với các bạn học sinh khác. Không biết rõ là tại sao mà tôi khoa chân múa tay cốt để cho cha mẹ cho tôi đi !
 
Tại Taizé, tôi đã khám phá ra Thiên Chúa Tình Yêu này trong khi được sống trong bình an, hoan lạc và ca hát. Bằng việc phá ra sự hiệp nhất giữa tất cả những khác biệt về lứa tuổi, quốc gia, ngôn ngữ, tôi hiểu ra điều Đức Giêsu nói : « Khi hai hay ba người họp nhau nhân danh Ta, Ta ở giữa chúng ». Tại đây, tôi như được sinh lại vì cuối cùng đã tìm thấy Đấng mà trái tim tôi hy vọng. Tôi đã trải qua kinh nghiệm đầu tiên về lòng thương xót qua buổi cầu nguyện của tối thứ Sáu : tôi lãnh nhận bí tích Hòa giải, sau đó tựa trán vào tượng Chúa Chịu Nạn, tôi đã nghe được : « Hãy về, đức tin của con đã chữa con! ».
 
Đó là lần hoán cải đầu tiên. Vào thời điểm ấy, cuộc sống của tôi đã bắt đầu trở nên có ý nghĩa và niềm vui nảy sinh trong trái tim.
 
Thiên Chúa đã đặt trên con đường của tôi một vị mục sư Tin lành để dậy tôi những điều người kitô hữu cần sống thì đã đều được muốn nói ra. Thiếu nữ, tôi yêu cuộc sống, nhảy múa, vui thú, và thêu dệt những tình bạn tốt lành. Tôi đã nếm hưởng được hương vị trong cầu nguyện.
 
Sự hóa cải thứ hai lúc khi tôi là sinh viên. Tại đan viện Carmel nơi tôi trọ học và làm việc trong những năm Đại học, tôi nghiệm thấy ánh nhìn lòng thương xót của Chúa dành cho tôi. Với lời khích lệ của Mẹ Bề trên : « Này Céline, đã đến lúc con cần quyết định », tôi cảm thấy tiếng gọi trong sự vâng phục thánh ý Chúa. Như Abraham hay Giuse, tôi đã tuân phục tiếng ấy và đã từ bỏ biết bao nhiêu thứ…
 
Đến 23 tuổi, tôi được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.
 
Hành nghề y tá được một năm, tôi có được tất cả, nhưng lại cảm thấy mình vẫn còn thiếu cái gì đó của hạnh phúc… Khi đến làm thiện nguyện viên tại Dòng Tiểu Muội Người Nghèo, tôi đã khám phá ra khuôn mặt của Đức Kitô nơi một người cao tuổi và nghe được : « Ta khát ! ». Đó chính là cơn khát của Đức Giêsu trên Thập giá. Thời khắc đó, tôi đã cảm thấy không gì có thể đem lại cho tôi nhiều hạnh phúc cho bằng một cuộc sống được cho đi tất cả. Tôi đã thưa « xin vâng » !
 
Tăng Kỳ Mục chuyển ngữ
 
Petites Sœurs des Pauvres, Découverte, n° 313, Octobre 2016, p.24.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay13,034
  • Tháng hiện tại531,537
  • Tổng lượt truy cập69,591,411
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây