Tuổi già là phúc lành của Thiên Chúa

Thứ sáu - 06/11/2020 03:41  1534
Tuổi già là phúc lành của Thiên Chúa. Tuổi già chính là tuổi vàng mà nhiều người muốn cũng không thể mua được dù có tiền rừng bạc biển, nhưng tuổi già cũng nhiều cay đắng. Bước vào tuổi già, người ta mất đi nhiều khả năng: tư duy, sáng tạo, làm việc, tự phục vụ bản thân… Chính vì vậy mà nhiều người cho rằng tuổi già không còn giá trị, chẳng còn đáng sống và có tâm trạng sợ hãi khi đối diện với tuổi già.
 
imgp0382

Dù người già đã mất đi nhiều khả năng tự nhiên, nhưng những khả năng siêu nhiên, đặc biệt khả năng yêu thương không hề vơi cạn. Trái lại, nó vươn xa, trải rộng đến mọi người, mọi nơi và theo họ vào cõi vĩnh hằng. Nhờ tình yêu mãnh liệt và đức tin sâu xa, người già trở nên can trường, mạnh mẽ trước đớn đau dai dẳng của bệnh tật, của cô đơn và muôn vàn những phiền toái khi tuổi cao sức yếu. Nhờ biết thánh hóa tuổi già bằng những lời kinh và những hy sinh mà người già được ví như những “cột thu” ân sủng cho thế giới, giáo hội, cho gia đình con cái cháu chắt.

Để giúp các cụ trong mái ấm Hồng Ân nhận ra và xác tín về ý nghĩa, giá trị cũng như sứ mạng của tuổi già, nhất là để giúp các cụ tận dụng thời gian làm sinh động tháng ngày già cả, cô đơn, tẻ nhạt…, quí dì phục vụ nơi đây đã thường xuyên tổ chức các cuộc thi đua có thưởng, tạo bầu khí vui tươi, thánh thiêng nơi mái ấm và bù đắp những thiệt thòi lớn lao mà các cụ đã đón chịu trong suốt cuộc đời. Chương trình được các cụ hưởng ứng rất nhiệt tình. Lời kinh Mân Côi được vang lên ở mọi nơi, và có thể nói là mọi lúc cả trong những đêm thâu, khi trái gió trở trời làm các cụ khó ngủ. Với các cụ, đây lại là cơ hội để đọc kinh, lần chuỗi hầu chiếm lĩnh phần thưởng tuy không đáng giá bao nhiêu về vật chất nhưng lại là niềm động viên khích lệ thật lớn lao cho tinh thần của các cụ. Thật cảm động khi nhìn ngắm các cụ thầm thĩ nguyện cầu, tay mân mê cỗ chuỗi, cuối ngày dìu nhau đi dán hoa, tính điểm… Cuối chiến dịch hồi hộp mong chờ ban tổ chức công bố giải thưởng và nhận quà, liên hoan. Các cụ động viên, kêu gọi nhau cùng đọc kinh chung để cầu nguyện cho các dì, cho anh em miền Trung đang gánh chịu hậu quả của lũ lụt, thiên tai, cho bao người đang đói khát vì đại dịch…

 
imgp0379

Chính những lời kinh, những hy sinh đón nhận những phiền toái của bệnh tật vì lòng yêu mến Thiên Chúa và an hem đồng loại, cũng như các linh hồn nơi luyện ngục  đã làm cho tuổi già của các cụ nơi Mái Ấm Hồng Ân lại trở thành mùa xuân yêu thương cho mọi người, nắng xuân lại chan hòa rạng rỡ ở khắp nơi trên thế giới.

Ước gì tuổi già thực sự là tuổi vàng, tuổi đáng kính trọng, tuổi được mọi người rộng lòng đón nhận và nâng niu như một phúc lành, một quà tặng của Thiên Chúa là Cha yêu thương.

 
imgp0402

Tác giả: Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay19,684
  • Tháng hiện tại847,461
  • Tổng lượt truy cập69,907,335
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây