Đệ tử dòng Mẹ Thăm Viếng mừng bổn mạng

Thứ hai - 07/12/2020 09:04  2288
Giáo Hội đang sống trong tuần thứ II Mùa Vọng. Lời Chúa đánh thức chúng ta, khi cuộc đời đang làm mỗi người dễ mê ngủ trong những sự đời dưới đất thấp này, thì thêm một lần nữa chúng ta hãy cùng nhau dọn tâm hồn, dọn cho Chúa những con đường thật đẹp, thẳng và rộng rãi để Chúa đến với chúng ta và cũng để chúng ta đến với tha nhân. Chớ gì mỗi người luôn biết sống đơn sơ, giản dị và thanh khiết, nhất là biết khiêm nhường để Chúa được vinh danh hơn.
 
untitled8

Trong tâm tình ấy, vào lúc 10g ngày 06.12.2020, tại nguyện đường Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu, Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang đã chủ tế Thánh Lễ Chúa Nhật II Mùa Vọng năm B, đồng thời mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn Mạng Khối Đệ Tử của Hội Dòng.

Nơi nguyện đường ấm cúng và thánh thiêng quyện hòa với niềm hạnh phúc của cộng đoàn trước sức tươi trẻ và niềm hy vọng của Giáo Hội nơi những mầm non ơn gọi. Hơn 60 con tim thuộc Đoàn Đệ tử nội ngoại - trú và những mầm non ơn gọi cùng trở về bên Mẹ Dòng thân yêu, để tôn vinh Đức Maria Nữ Trinh Vô Nhiễm hiệp dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn, xin Ngài thánh hóa và chúc lành cho sự quy tụ quý báu ấy.
Trước đó, vào lúc 7g45, chị Tổng Phụ Trách Maria Mai Thị Gương đã gặp gỡ chia sẻ với các em đôi điều về 12 nhân đức của Đức Mẹ thật ý nghĩa trong ngày các em trở về cùng Hội Dòng để mừng lễ Bổn mạng.

 
untitled9

Sau đó, vào lúc 8g00, Cha giáo Giuse đã có một giờ chia sẻ trước Thánh lễ với các em theo chủ đề: “Qua Mẹ, xin cho con yêu Chúa Giêsu”. Với lối diễn giảng dí dỏm, hấp dẫn và rất thực tế nhưng không kém phần sâu sắc, Cha đã giúp các em qua Mẹ Maria mà thêm yêu Chúa hơn, thấy được gần Chúa hơn và có động lực và cảm hứng hơn để bước theo Chúa khi nhận biết đâu là một tình yêu đáng để yêu, đâu là một cuộc đời đáng để sống, đó chính là “dám để cho Chúa mượn cuộc đời của mình, dám để Chúa chiếm hữu và tha thiết muốn “chiếm hữu” chỉ một mình Ngài.
 
untitled10

Sau giờ giải lao, các em được gặp gỡ Chúa trong Bí tích Hòa giải, và đúng 10g00, Thánh lễ được bắt đầu với niềm hân hoan vui mừng, không chỉ của riêng các em trong doàn Đệ tử mà còn của cả Hội Dòng.3

Trong bài giảng, Cha giáo Giuse đã nhấn mạnh: con người sinh ra để sống, và cuộc sống ấy chỉ có ý nghĩa khi được thuộc về Thiên Chúa cách trọn vẹn trong tình yêu. Đức Maria là gương mẫu tuyệt vời về sự thuộc về ấy, nên cuộc sống của Mẹ đẹp lòng Chúa biết bao. Và để có được cuộc sống ý nghĩa, một phương cách mà Cha đề ra là cần một thái độ sống “sòng phẳng” với chính mình, với tha nhân, và với Thiên Chúa.

 
untitled10 1

Thánh lễ kết thúc lúc 11g đã để lại niềm vui ấn tượng và ý nghĩa mới cho nhiều tâm hồn trẻ đang trong những bước đường chọn lựa, để muốn nuôi lớn một khát vọng hiến dâng.

Bữa tiệc nhỏ ấm tình gia đình sau Thánh lễ thể hiện niềm vui được chung chia cách thân tình đã kết thúc buổi họp mặt ngày mừng lễ Bổn Mạng của Đoàn Đệ tử năm nay. Ước mong Chúa luôn gìn giữ các em trên mọi bước đường, giữa từng chọn lựa và trong nẻo bước ơn gọi mà các em đang tìm hiểu và chọn sống.
untitled11

Qua ngày lễ, trong tình thương của Mẹ Maria dịu hiền, xin Chúa ban cho các em trong Đoàn Đệ tử yêu quý ngày càng thuộc về Chúa như Mẹ, được triển nở về mọi phương diện, và mỗi ngày trở nên tuyệt vời hơn trong Chúa như Mẹ, để các em luôn sẵn lòng, khiêm tốn, trinh trong, và quảng đại đón nhận ân sủng của Thiên Chúa.

Qua Mẹ, xin cho các em yêu Giêsu!

Tác giả: Hiền Salom

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay55,122
  • Tháng hiện tại586,830
  • Tổng lượt truy cập70,614,587
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây