Lời con muốn nói...

Thứ năm - 19/11/2020 01:42  1347
t1599272942000“Một trong những niềm vui lớn nhất của một nhà giáo dục là nhìn thấy học trò của mình trở thành một con người mạnh mẽ, thống nhất, chủ động và có khả năng cống hiến” (Đức Giáo Hoàng Phanxico, Christus Vivit).

“Uống nước nhớ nguồn”, “qua sông nhớ bến”, những lời của cha ông ta dạy con cháu biết trân quý những người đã hướng dẫn mình bằng tâm tình biết ơn. Theo dòng thời gian, lời này trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Chung một tâm tình với Giáo Hội trong tuần kính các thánh Tử đạo Việt Nam, lời cám ơn linh thiêng, lắng sâu và hiện thực nhất, con xin tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Người đã gửi những vị rao giảng Tin Mừng Nước Chúa đến truyền giáo tại quê hương Việt Nam thân yêu, để đạo Chúa được hiển trị.

Tạ ơn Chúa! Con cám ơn Bố Mẹ và các em đã luôn lắng lo cho con, đặc biệt đã cùng con sống đời tu với con qua lời cầu nguyện và làm gương sáng. Bố Mẹ là người thầy cô đầu tiên đã dạy chúng con biết nói, và bước những bước đi đầu tiên.

Lời con muốn nói là lời cám ơn đến các thầy cô giáo đã dạy dỗ con từ bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp và học thêm về chuyên ngành. Ôn lại những kỉ niệm đã qua là để con nhớ đến công ơn to lớn của những “người lái đò thầm lặng”.

Lời con muốn nói là lời cám ơn đến những người đã đi qua trong cuộc đời con, những người vẫn âm thầm nhớ đến con trong cuộc sống. Con nhớ đến các ngài với lòng cảm phục, biết ơn và sự trân quý của mình.

Lời con muốn nói là hằng năm cứ đến ngày 20/11, ngày nhà giáo, ngày tôn vinh nhà giáo, ngày mà ai cũng nhớ khi mình đã trải qua đời học sinh, hay biết ơn ai về một câu nói đã làm mình thay đổi nên tốt hơn và thêm nghị lực trong cuộc sống. Và ngày này đã sớm trở thành ngày hội truyền thống của giáo giới Việt Nam. Điều này phù hợp với truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, một dân tộc có mấy nghìn năm văn hiến, và có truyền thống hiếu học, một truyền thống “tôn sự trọng đạo” cao quý.

Lời con muốn nói trong ngày 20/11: Nghĩa thầy cô như nước biển khơi, Công mẹ cha con luôn tạc dạ, Vâng lời ví như Thánh ý Chúa.

Lời con muốn nói, muốn vang lên trong ngày 20/11 là lời cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý Thầy và đặc biệt là các chị em con đang sống cùng, sống với trong lý tưởng Dòng Mân Côi Bùi Chu. Lời cám ơn sẽ đẹp hơn nữa khi con biết gửi trao trong đó sự thành kính và tri ân sâu sắc. Lời cám ơn sẽ sinh hoa trái hơn nữa khi tôi biết nhận ra lý do vì sao tôi được dựng nên, tại sao tôi đang ở chỗ này, nhận ra đâu là kế hoạch Chúa dành cho đời tôi? Khi tôi tự hỏi “Tôi sống vì ai vậy?” (Đức Giáo Hoàng Phanxico, tông huấn Đức Kitô đang sống, số 286).

Tác giả: M.Dom Mai Phương, FMSR.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,795
  • Tổng lượt truy cập69,922,669
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây